Một trong số những khách hàng may mắn mua được vé rẻ của Cathay Pacific là anh Mac Jaehnert ở Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) - Ảnh: MAC JAEHNERT
Theo Đài BBC, trong phản hồi mới nhất trên Twitter chiều 2-1 (giờ địa phương) về sự việc ồn ào trên mạng liên quan sự cố bán nhầm giá vé, hãng hàng không có trụ sở tại Hong Kong Cathay Pacific xác nhận đã bán nhầm các vé hạng thương gia khởi hành trong tháng 8-2019 chặng bay từ Việt Nam tới New York với giá 675 USD, trong khi giá thông thường là 16.000 USD.
Thông tin trên tài khoản Twitter của Cathay Pacific, hãng hàng không gửi lời chúc mừng tới những khách hàng đã mua được vé máy bay giá rẻ "đặc biệt" và chúc họ có một năm 2019 cũng "đặc biệt" như vậy.
Mặc dù thừa nhận "đã có nhầm lẫn", song Hãng Cathay Pacific cho biết sẽ thực hiện đúng chế độ hạng thương gia với các vé đã bị bán nhầm cho một số khách hàng "may mắn" ở tình huống này.
Sự cố nhầm giá vé này được các blogger du lịch thông báo từ ngày 31-12 nhưng Hãng Cathay Pacific lúc đó chưa xác nhận thông tin.
Xác nhận về sự cố bán nhầm giá vé và cam kết không thay đổi chính sách của Hãng hàng không Cathay Pacific trên tài khoản Twitter - Ảnh chụp từ màn hình
Một trong số đó là hành khách Mac Jaehnert ở Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) được thông báo về mức giá hời trên mạng xã hội Twitter đã tranh thủ cơ hội đặt mua được một vé hạng nhất từ Boston tới Hong Kong, và một chuyến bay tới Hà Nội ở hạng thương gia với giá tổng cộng 1.220 USD.
Anh này cho biết đã luôn mơ ước một lần được đi vé hạng nhất trên máy bay, tuy nhiên là một blogger du lịch kiêm quản lý một trang mạng xã hội cho công ty công nghệ nên chỉ thường đi vé hạng phổ thông.
"Vé hạng nhất một chiều của Cathay là 18.000 USD, mức đó quá cao so với túi tiền của tôi. Khi tính toán, những gì tôi đã phải trả được chiết khấu khoảng 95%", anh vui vẻ khoe.
Hành khách này cũng nói khi bắt gặp cơ hội mua vé giá rẻ bất ngờ đó, anh đã nghĩ hoặc đó là chính sách ưu đãi chỉ có một lần trong đời, hoặc đó là do nhầm lẫn. Sau phản hồi chính thức của Cathay Pacific, anh Mac Jaehnert thở phào nhẹ nhõm.
Hiện chưa rõ Cathay Pacific đã bán nhầm bao nhiêu vé trong sự cố này. Hiện hãng chưa phản hồi với BBC về sự việc.
Nhầm lẫn trong bán vé cũng là chuyện không vui kết thúc một năm 2018 nhiều thách thức với Cathay Pacific trong bối cảnh hãng hàng không này nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận sau khi thông báo mức sụt giảm lợi nhuận thường niên vào tháng 3-2018.
Cathay Pacific chật vật đối đầu với sức ép cạnh tranh, đặc biệt từ các hãng bay giá rẻ của Trung Quốc đang cung cấp dịch vụ trên toàn thị trường Hong Kong, Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận