22/05/2013 03:45 GMT+7

Ban kiểm phiếu VFF nói không có động cơ cá nhân

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Sáng 21-5, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc họp với các thành viên ban kiểm phiếu tín nhiệm ban chấp hành VFF sau khi có công văn chỉ đạo của Tổng cục TDTT về làm rõ sai sót nghiêm trọng trong quá trình kiểm phiếu.

TT - Sáng 21-5, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc họp với các thành viên ban kiểm phiếu tín nhiệm ban chấp hành VFF sau khi có công văn chỉ đạo của Tổng cục TDTT về làm rõ sai sót nghiêm trọng trong quá trình kiểm phiếu.

Kết thúc cuộc họp, ban kiểm phiếu bảo lưu quan điểm nguyên nhân dẫn đến việc nhầm phiếu của các ông Lê Hùng Dũng, Nguyễn Nam Hùng là do chưa kiểm tra kỹ càng dẫn đến sai sót chứ không có chỉ đạo, động cơ cá nhân dẫn đến sai kết quả.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Thành Long, trưởng ban kiểm phiếu, cho biết đây là cuộc họp lần thứ hai của ban kiểm phiếu sau sự cố. Tuy nhiên, quan điểm của ban kiểm phiếu lần này so với cuộc họp ngày 17-5 vẫn không có gì thay đổi.

“Chúng tôi đã rà soát lại mọi việc xem có gì phát sinh không, tuy nhiên không có gì mới. Ban kiểm phiếu đã có kết luận về sự việc và gửi văn bản đến tất cả 23 thành viên ban chấp hành từ ngày 17-5. Chúng tôi khẳng định sai sót là do các thành viên trong ban chưa kiểm tra kỹ càng phiếu. Toàn bộ quá trình kiểm tra lấy phiếu không có ai chỉ đạo, tác động đến ban kiểm phiếu để làm sai lệch kết quả. Đây là sự việc ngoài ý muốn nên bản thân tôi và các thành viên trong ban xin chịu trách nhiệm. Tôi đã 65 tuổi, tham gia VFF hai nhiệm kỳ và cũng không tham gia nhiệm kỳ VII tới” - ông Phạm Thành Long nói.

Về việc Bộ VH-TT&DL sẽ đưa thanh tra bộ xuống để làm rõ câu chuyện kiểm phiếu nhầm này, hôm qua đại diện thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết thanh tra bộ chưa được triển khai gì về việc này. Do ở thời điểm này ông Nguyễn Xuân Thành - chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL - đang đi công tác Nam Phi nên phải chờ ông Thành về nước.

Tuy nhiên, theo một đại diện của thanh tra Bộ VH-TT&DL, không có chuyện thanh tra bộ lại đi thanh tra việc kiểm phiếu tín nhiệm nhầm tại một cuộc họp của ban chấp hành VFF, có chăng chỉ là cử người xuống tìm hiểu để làm rõ sự việc.

Vị này nói: “Việc lấy phiếu tín nhiệm là việc của VFF và được quy định bởi các điều lệ hoạt động của tổ chức này. Trong trường hợp ban chấp hành VFF đưa ra nghị quyết, hành động gì sai so với chức năng nhiệm vụ, điều lệ hoạt động của VFF hay vi phạm pháp luật thì người ta mới thanh tra”.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên