11/12/2014 10:10 GMT+7

​Bán hàng trên Facebook có phải đăng ký, nộp thuế?

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Thương nhân kinh doanh dưới dạng sàn giao dịch điện tử  sẽ phải đăng ký và chịu các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nộp thuế...

Bộ Công thương vừa ban hành thông tư quy định về quản lý website thương mại điện tử, theo đó thương nhân lập website thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ thương mại điện tử để bán hàng... sẽ phải đăng ký với Bộ Công thương.

Đặc biệt, thương nhân kinh doanh trên mạng xã hội như Facebook dưới dạng sàn giao dịch điện tử cũng sẽ phải đăng ký và chịu các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nộp thuế...

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin cho rằng kinh doanh trên Facebook sẽ phải nộp thuế, bà Lại Việt Anh, cục phó Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương), bác bỏ và cho biết: chỉ thương nhân nào dùng mạng xã hội nhưng dưới dạng sàn giao dịch thương mại điện tử mới phải đăng ký.

Như vậy có nghĩa chỉ những thương nhân dùng mạng xã hội nhưng trang đó cho phép người tham gia được mở các gian hàng để trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; cho lập các website nhánh để trưng bày, giới thiệu; hoặc cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ... mới phải đăng ký và thực hiện các nghĩa vụ như thuế với Nhà nước.

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên