13/11/2012 15:33 GMT+7

Bàn giao ba ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

XUÂN VINH   
XUÂN VINH   

TTO - Sáng 13-11, tại TP Quy Nhơn, UBND và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã làm lễ bàn giao 3 ngư dân Philippines cho Sứ quán Philippines tại Việt Nam.

btuhIEy6.jpgPhóng to

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Bình Định bàn giao 3 ngư dân Philippines cho phó lãnh sự Philippines tại Việt Nam Dean Jason Nepomuceno Arriola (người ngồi bên phải) - Ảnh: Xuân Nguyên

Ba người này gồm: Frankley Blanca Serna (27 tuổi), Mamerto Soriano Delos Reyes (34 tuổi) và Epifanio Delos Santos Agting (47 tuổi) cùng trú quán tại San Piro Balayan, Batangas (Philippines) bị nạn trên biển được ngư dân tỉnh Bình Định cứu.

Tại lễ bàn giao, ông Dean Jason Nepomuceno Arriola - bí thư thứ 3 kiêm phó lãnh sự Philippines tại VN - nói: "Chúng tôi rất cảm kích trước hành động của ngư dân tỉnh Bình Định đã cứu ba ngư dân Philippines bị nạn và đưa vào bờ an toàn. Cảm ơn các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định, Bộ đội biên phòng đã giúp đỡ, chăm sóc về y tế, sức khỏe và đảm bảo cuộc sống cho các ngư dân đến nay. Điều này càng thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị của ngư dân hai nước trên biển cũng như góp phần thắt chặt mối bang giao hai nước".

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Định đã trao bằng khen và phần thưởng 13 triệu đồng cho tập thể ngư dân tàu BĐ 95724TS (10 triệu đồng) và cá nhân thuyền trưởng Nguyễn Miền (3 triệu đồng).

Như tin Tuổi Trẻ đã đưa, 3 ngư dân Philippines nói trên gặp nạn và trôi dạt trên biển từ ngày 18, đến ngày 20-10 thì được tàu cá BĐ 95724TS của ông Nguyễn Miền cứu và đưa vào bờ giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định vào ngày 26-10. Từ đó đến nay, các ngư dân gặp nạn được chăm sóc, sinh sống tại khách sạn Thanh Bình.

XUÂN VINH   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên