11/03/2012 01:14 GMT+7

Bạn đồng hành của học sinh cả nước

PHÚC ĐIỀN thực hiện
PHÚC ĐIỀN thực hiện

TT - Nói về Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2012, ông Lê Khắc Hiệp - phó chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (tài trợ chương trình) - nhận định chương trình là người bạn đồng hành không thể thiếu của học sinh cả nước.

f5m9eLj3.jpgPhóng to
Ông Lê Khắc Hiệp - Ảnh: Minh Đức

* Ông đánh giá thế nào về hiệu quả hướng nghiệp, ý nghĩa xã hội của Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ khởi xướng?

- Theo tôi, với cách chuẩn bị chu đáo cùng nội dung tư vấn phong phú, gần gũi, sát thực tế, Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ nhiều năm nay đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của các em học sinh trên khắp cả nước. Qua sự trông đợi, ủng hộ đông đảo mỗi mùa tuyển sinh về, chương trình đã cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa xã hội hết sức tích cực.

Các em học sinh và các bậc phụ huynh khi phải đứng trước nhiều sự lựa chọn để quyết định đăng ký thi vào ngành nào, trường nào thường rất lúng túng. Vì vậy, được tham gia các chương trình với điểm nhấn là những ngày hội tư vấn tuyển sinh với thông tin đầy đủ, chính xác, nhất là được nghe các cơ sở đào tạo trả lời trực tiếp sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trong việc lựa chọn ngành nghề đúng sở trường và yêu thích của mình - một yếu tố không nhỏ để quyết định sự thành công cho các em trong tương lai.

* Tham gia một chương trình ý nghĩa như vậy, Vincom muốn chia sẻ, hỗ trợ gì cho học sinh, đặc biệt là những học sinh ở vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn?

- Một trong những định hướng phát triển của Vincom là phát triển bền vững, hướng tới cộng đồng - xã hội. Chính vì vậy, chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả của chương trình, và quyết định đồng hành cùng chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ năm 2012. Đây cũng là lần đồng hành thứ hai của Vincom với Tuổi Trẻ trong chương trình này. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nào đó để tiếp sức thêm cho các em học sinh - những thế hệ tương lai sau này sẽ phụng sự đất nước.

Một điều tôi đánh giá cao về các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ là: báo rất chú trọng đến những đối tượng học sinh ở vùng sâu vùng xa - những nơi mà các em chưa có nhiều điều kiện để tiếp cận thông tin cũng như ít có cơ hội lắng nghe các chuyên gia tư vấn, định hướng trước ngưỡng cửa vào đời. Đây là một trong những nguồn nhân lực rất quan trọng nếu có sự quan tâm đúng mức. Tôi tin rằng với việc triển khai rộng rãi trên khắp ba miền, các em học sinh cùng nhiều bậc phụ huynh sẽ có được những thông tin bổ ích và yên tâm phần nào về vấn đề thi cử.

Trong những năm tới, tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều đơn vị/doanh nghiệp, đặc biệt các công ty chuyên về tuyển dụng, tham gia ngày hội để cung cấp thêm cho các em cái nhìn toàn cảnh về tình hình nguồn nhân lực hiện tại và trong tương lai. Từ đó, các em sẽ có thêm cơ sở để cân nhắc chọn lựa ngành nghề đăng ký cho phù hợp.

PHÚC ĐIỀN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên