18/12/2016 08:33 GMT+7

Bạn đọc thương tiếc vĩnh biệt Đại biểu Ngô Văn Minh

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - "Xin vĩnh biệt người đại biểu của Nhân dân; Ông đã cống hiến cho dân, cho nước đến hơi thở cuối cùng; Một người tốt nữa ra đi"... đó là những bình luận của bạn đọc khi hay tin ông Ngô Văn Minh từ trần.

Ông Ngô Văn Minh - Ảnh: L.K
Ông Ngô Văn Minh - Ảnh: L.K

Như đã thông tin, sau khi Tuổi Trẻ Online đưa tin Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Ngô Văn Minh vừa từ trần ngày 16-12 tại quê nhà Quảng Nam do mắc bệnh hiểm nghèo, liền sau đó đã có hàng trăm bình luận của bạn đọc gởi lời chia buồn đến Quốc hội VN và gia đình ông Minh.

Đại đa số bạn đọc cho rằng sự ra đi đột ngột của ông Minh là mất mát thật to lớn, là một tổn thất đối với những cử tri đã tín nhiệm bầu ông đại diện nói lên tiếng nói của họ.

Xin chia buồn sâu sắc cùng gia đình ông và Quốc hội Việt Nam. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc nuối đối với các cử tri như chúng tôi về một vị đại biểu của dân, dám nói thẳng, nói thật đương đầu với những vấn đề nóng và nhạy cảm trên chính trường. Cử tri sẽ mãi nhớ về ông, một vị đại biểu đúng nghĩa là người đại diện cho tiếng nói, quyền lợi và nguyện vọng của nhân dân".

Nguyễn Quang Hoa

"Sáng mở đọc tin tức thấy một tin khủng khiếp, chuyện gì đang xảy ra vậy? Trời ơi, chúng tôi mất đi một đại biểu của dân rồi, một đại biểu rất thẳng thắn và vì dân vì nước. Vô cùng thương tiếc - bạn đọc Nguyễn Khánh Khoa viết.

Nhớ lại thái độ quyết liệt của ông khi cách nay hơn 1 tháng (vào ngày 17-11) ông giơ bảng sử dụng quyền tranh luận để chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân về việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, bạn đọc Hoang An viết: "Tôi vẫn rất ấn tượng cách đặt vấn đề chất vấn của bác ở nghị trường Quốc hội: đi thẳng vào những vấn đề bức xúc của dân, nói thay tiếng nói của dân. Bác ra đi là một mất mát không chỉ của gia đình mà còn mất mát lớn của nhân dân..."

Liên hệ đến câu chuyện thời sự lũ lụt đang diễn ra làm điêu đứng đồng bào miền Trung trong những ngày qua, bạn đọc Công Bằng viết: "Anh ra đi thật chưa đúng lúc! Quốc hội, Đảng, Chính phủ, Đất nước, Nhân dân bạn bè và bao người thân yêu đang cần lắm những con người thẳng thắn đầy dũng khí như anh lúc này... "

Đồng cảm với chia sẻ này, bạn đọc Đình Dũng bổ sung: "Ông là một đại biểu Quốc hội cương trực đúng chất Quảng Nam, một trong những đại biểu có tiếng nói rất quan trọng trong đời sống chính trị xã hội hiện tại đang rất cần. Tôi đã từng nghe và rất hài lòng cách chất vấn của ông với những ông nghị thường tìm cách trả lời tránh né, không đi thẳng vào vấn đề..."

Thắp nén nhang lòng tiễn biệt người đại biểu Quốc hội đáng kính, bạn đọc tên Bình xúc động viết: "Ông mãi mãi sống trong lòng dân, mãi mãi là đại biểu của dân... Cầu mong linh hồn ông sớm siêu thoát. Chia buồn cùng gia đình. Xin tháp nhang vái lạy ông!"

Trong khi đó, bạn đọc Đinh Hồng Quang (Vnpt Net) cùng tâm trạng: "Quốc hội mất đi một đại biểu có tâm, có tầm. Nhân dân mất đi một người đại diện ưu tú. Trân trọng gửi tới gia đình của ông lời chia buồn sâu sắc nhất. Xin thắp nén hương lòng vĩnh biệt ông. Kính mong vong linh ông siêu thoát".

"Xin có lời tiễn biệt một đại biểu của dân, một người dám đấu tranh vì công lý, lẽ phải và vì quyền lợi chính đáng của một xã hội tiến bộ. Những người như anh hiện nay nhân dân đang rất cần. Vậy mà... phải vĩnh biệt anh, chúc anh yên nghỉ. Chúng tôi không quên anh." - bạn đọc Phạm Chiến viết mà như nấc nghẹn.

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên