02/07/2024 15:01 GMT+7

Bạn đọc bày cách xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền

Bạn đọc mách nhau cách để xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng.

Khách hàng xác thực khuôn mặt để chuyển tiền trên 10 triệu đồng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khách hàng xác thực khuôn mặt để chuyển tiền trên 10 triệu đồng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phản hồi trên Tuổi Trẻ Online ngày 2-7, nhiều bạn đọc cho biết vẫn gặp khó khi cập nhật thông tin sinh trắc học online để xác thực giao dịch chuyển tiền, buộc phải ra ngân hàng để thực hiện nhưng đến nơi thì nhân viên ngân hàng báo app bị lỗi.

Đã rê đủ hướng, đủ cách, rê chậm... vẫn không được

"Điện thoại có NFC (kết nối không dây trong tầm ngắn) mới quét được nha mọi người. Rê từ từ căn cước công dân (CCCD), khi điện thoại bắt đầu nhận thì giữ nguyên CCCD đến khi máy hiển thị hoàn thành", độc giả Huy chia sẻ.

Theo tài khoản than****@thanhphuoc.com: "Điều kiện để có thể tự xác thực sinh trắc học tại nhà là điện thoại phải có NFC, có CCCD gắn chip và thông tin trên CCCD này phải trùng khớp với thông tin đã lưu trong ngân hàng.

Khi đã đủ điều kiện thì phần còn lại dựa vào... hên xui!".

Tuy nhiên, bạn đọc Khang tiếp tục phản ánh: "Điện thoại có đủ mà không quét được. Đã rê đủ hướng, đủ cách, rê chậm, đặt hết tất cả các điểm trên CCCD vẫn không được".

Tương tự, bạn đọc Quách Đỉnh Lực cho biết: "Hai bố con tôi làm mãi mà vẫn không được, nên đành phải ra ngân hàng nhờ nhân viên làm giúp mới được".

Thậm chí, theo độc giả tên Tâm: "Có ngân hàng cũng không làm được cho khách hàng, còn kêu đi mượn điện thoại ai có NFC để xác thực".

"Ra ngân hàng bấm số, ngồi chờ 30 phút. Tới lượt thì nhân viên ngân hàng bảo: Anh ơi! App lỗi rồi, em cũng không giúp được anh" - tài khoản Cửu Ngũ kể thêm.

"Chẳng lẽ bỏ ra mấy triệu bạc để đi mua cái điện thoại mới có NFC để xác thực sinh trắc học?", bạn đọc Hùng than thở.

Và bạn đọc Dân đặt vấn đề: "Gặp trục trặc, khách hàng nên đến ngân hàng. Rồi cả triệu người gặp trục trặc thì ngân hàng nào giải quyết nổi? Chuyển khoản chậm trễ, doanh nghiệp và người dân gặp bao nhiêu hệ lụy, vậy có ai chịu trách nhiệm hay không?".

Sao cứ để nước tới chân mới nhảy?

Tranh luận lại, tài khoảnNoFaTe bình luận: "Sao các bạn không làm như hướng dẫn trước ngày 1-7? Lỗi đâu phải của ngân hàng mà đòi ngân hàng chịu trách nhiệm, họ đã thông báo việc này từ rất lâu rồi, các bạn cứ đợi nước đến chân mới nhảy...".

Cùng ý kiến, bạn đọc Long cho hay: "Từ trước đó đã có thông báo nhưng mọi người không chịu cập nhật. Toàn cứ để nước đến chân mới nhảy".

"Thiệt cũng khổ cho các ngân hàng với khách hàng, thông báo mấy tháng rồi mà tới ngày quy định có hiệu lực mới ùn ùn đi làm, gây tắc nghẽn cả hệ thống mạng lẫn trực tiếp" - độc giả Trương Kiệt bày tỏ.

Một bạn đọc xác thực thành công sinh trắc học chia sẻ: "Từ khi ngân hàng có thông báo qua app SmartBanking thì tôi đã thực hiện xác thực sinh trắc học với điện thoại có hỗ trợ NFC thì một phát ăn ngay. Bây giờ nước đến chân, nhiều người đồng loạt "xác thực" cùng lúc thì nghẽn thôi".


Ngày đầu xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền: Ở nhà không xong, phải tới ngân hàngNgày đầu xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền: Ở nhà không xong, phải tới ngân hàng

Ngày 1-7, nhiều người dùng vẫn gặp khó khi cập nhật thông tin sinh trắc học online để xác thực giao dịch chuyển tiền nên buộc phải ra ngân hàng để thực hiện.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên