01/03/2014 07:41 GMT+7

Bàn biện pháp chống vô cảm, nhũng nhiễu... nhân dân

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Sáng 28-2, Thành ủy TP.HCM tổ chức giao ban chuyên đề năm 2014 giữa thường trực Thành ủy TP với thường trực Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy TP.

Một trong những nội dung được tập trung thảo luận là giải pháp phòng chống quan liêu, nhũng nhiễu, vô cảm, gây phiền hà nhân dân...

Chống quan liêu, vô cảm... trong thực thi công vụTham nhũng lớn nhỏ “xử tất”, chờ xem!Đừng để vô cảm thành bệnh

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Rảnh - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP - đặt câu hỏi với ngành thuế TP: thu được thuế, có thu được lòng dân? Ông đồng tình với những cách làm, giải pháp của ngành thuế TP do ông Lê Xuân Dương - bí thư Đảng ủy, phó cục trưởng Cục Thuế TP - trình bày để thực hiện những yêu cầu nói trên trong thu thuế. Tuy nhiên, ông Rảnh hỏi ngành thuế có khẩu hiệu rất hay là thu thuế phải thu được lòng dân thì có làm được chưa?

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Nguyễn Văn Đua cho rằng tuần lễ hỗ trợ người nộp thuế hay các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cơ quan thuế với doanh nghiệp, người nộp thuế là những kinh nghiệm tốt, cách làm tích cực, chủ động.

Ông Đua lưu ý tiền thuế là tiền của nhân dân đóng góp, ngành thuế phải phục vụ để người dân nộp thuế một cách thuận lợi nhất. Cũng lưu ý với ngành thuế TP, ông Đua nhấn mạnh đối với thuế khoán thì việc thu loại thuế này phải đúng, công tâm, công bằng... “Tôi nói như vậy không có nghĩa là đều đánh dấu chấm hỏi đối với những anh em đi làm việc khoán thuế, có cưa đôi, cưa ba... gì đó với người nộp thuế không và không quơ đũa cả nắm nhưng dễ phát sinh (vấn đề này)...” - ông Đua nói.

Trong khi đó, báo cáo đề dẫn của Ban dân vận Thành ủy TP đã chỉ ra những biểu hiện quan liêu, nhũng nhiễu, vô cảm, gây phiền hà nhân dân tại các cơ quan, đơn vị. Hiện tượng nhũng nhiễu người dân ở lĩnh vực xây dựng, nhà đất, thuế, hải quan, tuần tra kiểm soát giao thông... với nhiều biểu hiện khác nhau, khá tinh vi như tìm cách giải quyết chậm hồ sơ, hẹn đi hẹn lại nhiều lần, yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều lần...

Khuyến khích người dân ghi hình sai phạm của CSGT

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ về xây dựng hình ảnh của CSGT, thượng tá TRẦN THANH TRÀ - trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM - nói: Chúng tôi tổ chức ghi hình cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện sai phạm sẽ mời cấp ủy, ban chỉ huy đội cùng cán bộ chiến sĩ đến để lập biên bản xử lý theo mức độ vi phạm. Đối với người dân, đừng đưa tiền cho CSGT để hai bên cùng vi phạm. Khi người dân phát hiện hành vi vi phạm của CSGT thì có thể ghi hình, báo qua đường dây nóng...

Nếu người dân có ghi hình ảnh thì chuyển đến Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP (341 Trần Hưng Đạo phường Cầu Kho quận 1). Ở đó có bộ phận tiếp dân sẽ tiếp nhận thông tin của người dân và kể cả ban chỉ huy phòng sẽ trực tiếp nếu người dân có yêu cầu. Chúng tôi sẽ xem xét xử lý các hình ảnh, thông tin... và phản hồi cho người dân biết kết quả.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên