11/02/2013 06:49 GMT+7

BAFTA: Argo tiếp tục thắng lớn, Lincoln lại thảm bại

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Argo tiếp tục thắng 2 giải quan trọng: Phim và đạo diễn.

Argo: phim hay nhất Quả cầu vàng 2013Phim Lincoln dẫn đầu đề cử giải BAFTA 2013

FTl8D8fs.jpgPhóng to
George Clooney, Heslov và Ben Affleck, bộ ba sản xuất của phim Argo nhận giải Phim hay nhất - Ảnh: Reuters
WXgfd1gW.jpgPhóng to
Anne Hathaway đoạt giải Nữ diễn viên phụ - Ảnh: Reuters
7rt2JrFl.jpgPhóng to
Christoph Waltz đoạt giải Nam diễn viên phụ - Ảnh: Reuters
xAUSaMJk.jpgPhóng to
Daniel-Day Lewis nhận giải Nam diễn viên chính - Ảnh: Reuters

Lincoln nhận 10 đề cử nhưng chỉ có 1 giải.

Giải thưởng của Viện hàn lâm điện ảnh Anh (BAFTA) được trao vào rạng sáng 11-2 với kết quả tương tự như giải Quả cầu vàng được trao ngày 14-1 vừa qua.

Phim Argo kể về cuộc giải cứu con tin Iran trong những năm 70 tiếp tục thắng hai giải quan trọng: Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, thuộc về Ben Affleck.

Như vậy Argo và Ben Affleck đã thắng tất cả các giải "tiền Oscar". Argo đoạt Phim xuất sắc nhất của Quả cầu vàng, Hiệp hội đạo diễn và BAFTA. Ben Affleck đoạt Đạo diễn hay nhất của Quả cầu vàng, Hiệp hội đạo diễn và BAFTA.

Phim Lincoln nói về cuộc đời tổng thống Lincoln trong giai đoạn sắp kết thúc cuộc nội chiến ở Mỹ vào năm 1865 lại nhận cảnh "nhiều đề cử nhưng chỉ có 1 giải thưởng".

Giải thưởng duy nhất của phim Lincoln là ở hạng mục Nam diễn viên chính thuộc về diễn viên gạo cội người Anh, Daniel-Day Lewis trong vai tổng thống Abraham Lincoln

Ở giải Quả cầu vàng, Daniel-Day Lewis thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính dành cho Phim chính kịch còn Hugh Jackman thắng Nam diễn viên chính dành cho Phim hài/ca nhạc. Nay tại giải BAFTA, chỉ có duy nhất một giải Nam diễn viên chính và Daniel-Day Lewis đã thắng Hugh Jackman. Trước đó ở giải thưởng của Hiệp hội diễn viên (SAGs), Daniel-Day Lewis cũng đã thắng Hugh Jackman.

Tương tự như Daniel-Day Lewis, Anne Hathaway của phim Les Miserables đang thống trị ở hạng mục Nữ diễn viên phụ. Với vai Fantine, Anne Hathaway đã có Quả cầu vàng, giải thưởng của SAGs và BAFTA.

Thêm giải BAFTA, Daniel-Day Lewis và Anne Hathaway tỏ ra không có đối thủ trong lễ trao giải Oscar sắp tới.

Ở hạng mục Nam diễn viên phụ, Christoph Waltz trong vai kẻ săn tiền thưởng của phim Django Unchanged đã đánh bại đối thủ nặng ký, Tommy Lee Jones trong vai Thaddeus Stevens của phim Lincoln. Cuộc so kè của Christopher Waltz và Tommy Lee Jones diễn ra khá hấp dẫn: Christoph Waltz thắng giải Quả cầu vàng và BAFTA còn Tommy Lee Jones thắng giải của SAGs.

"Cát cứ" nhất có lẽ là hạng mục Nữ diễn viên chính khi mỗi diễn viên thắng ở các giải thưởng lớn khác nhau. BAFTA đã gây bất ngờ lớn khi trao giải cho Emmanuelle Riva, nữ diễn viên 84 tuổi trong vai bà vợ bị đột quỵ rồi bại liệt trong phim Amour. Tại Cannes, bà Riva cũng đã thắng giải Nữ diễn viên chính.

Việc bà Riva thắng BAFTA là điều lạ vì ai cũng nghĩ giải thưởng sẽ thuộc về Jennifer Lawrence trong phim Silver Linings Playbook hoặc Jessica Chaslain trong vai Zero Dark Thirty.

Trước đó ở giải Quả cầu vàng, Jennifer Lawrence thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính Phim hài/ca nhạc còn Jessica Chaslaine thắng ở hạng mục diễn xuất của Phim chính kịch. Khi SAGs trao giải, Jennifer Lawrence thắng Jesscia Chaslain. Nay tại BAFTA, đến phiên Riva vượt qua hai đàn em.

Đạo diễn Quentin Tarantino đoạt Kịch bản gốc xuất sắc với phim Django Unchained. Còn kịch bản chuyển thể thuộc về David O Russell của phim Silver Linings Playbook.

Các giải phụ khác đều thuộc về những gương mặt cũ: Brave thắng giải Hoạt hình; Amour thắng giải Phim không nói tiếng Anh, Cuộc đời của Pi đoạt giải Quay phim và Hiệu quả hình ảnh, Anna Karenina thắng giải Trang phục; Les Miserables thắng giải Hóa trang và Âm thanh.

Phim về điệp viên 007, Skyfall đoạt giải Nhạc phim và được BAFTA chọn là phim Anh hay nhất năm, vượt qua các đối thủ Anna Karenina, Les Miserables, Seven Psychopaths, The Best Exotic Marigold Hotel.

Các giải thưởng chính tại BAFTA 2013:

Phim: ArgoĐạo diễn: Ben Affleck (Argo)Nam diễn viên chính: Daniel-Day Lewis (Lincoln)Nữ diễn viên chính: Emmanuelle Riva (Amour)Nam diễn viên phụ: Christopher Waltz (Django Unchanged)Nữ diễn viên phụ: Anne Hathaway (Les Miserables)Phim không nói tiếng Anh: AmourPhim hoạt hình: BravePhim của Anh: Skyfall

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên