Mục tiêu mở 100 điểm bán trong năm nay
Chiều 5-2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng dẫn đầu đoàn khảo sát về việc cung ứng hàng hóa thiết yếu Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Công ty cổ phần Thế Giới Di Động và Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Safoco (Safoco).
Tại buổi làm việc với Thế Giới Di Động, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng cho biết thị trường đang bước vào cao điểm Tết, mặc dù các doanh nghiệp đều có kế hoạch cung ứng hàng hóa, dự trữ để đáp ứng nhu cầu, nhưng ngoài câu chuyện lượng hàng còn là giá cả, chất lượng sản phẩm.
Thông tin về tình hình mua sắm Tết tại hệ thống, ông Phạm Văn Trọng - tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh thuộc Công ty Thế Giới Di Động - cho biết hiện nay sức mua đã tăng từ 20 - 50% so với ngày thường. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái thì mức tăng xấp xỉ bằng.
Từ giữa năm 2023, doanh nghiệp đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp lớn, tính toán nguồn hàng dự trữ. Hệ thống cũng có những chương trình khuyến mãi tốt dành cho nguời tiêu dùng, trong đó có mặt hàng thịt heo.
"Khách mua 1kg sẽ được tặng 200g, trong tuần luôn có chương trình giảm giá trứng còn 25.000 đồng/chục. Dù áp lực giá heo hơi nhưng hệ thống vẫn nỗ lực duy trì chương trình này", ông Trọng cho biết.
Về dịch vụ, Bách Hóa Xanh triển khai đảm bảo một khách hàng không chờ đợi quá 5 phút tại quầy thanh toán trong dịp cao điểm Tết.
Sau 8 năm đi vào hoạt động, tháng 12-2023, lần đầu tiên hệ thống này đã cắt được đà lỗ để có kết quả kinh doanh hòa vốn.
Đặc biệt, thay vì kế hoạch mở dàn trải như nhiều năm trước, năm 2024, Bách Hóa Xanh sẽ tập trung vào thị trường TP.HCM với mục tiêu mở 100 điểm bán trong năm nay, nâng tổng số điểm bán trên toàn quốc của chuỗi lên hơn 1.800 cửa hàng.
Ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng bên cạnh kế hoạch mở rộng điểm bán, chính quyền TP.HCM còn mong đợi Bách Hóa Xanh, với vai trò dẫn dắt trong các lĩnh vực thương mại điện tử, chuyển đổi, thúc đẩy lượng hàng hóa đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng đầy đủ và an toàn.
Đặc thù mở điểm bán trong khu vực dân cư, gần chợ truyền thống, các cửa hàng của Bách Hóa Xanh đã góp phần vào bình ổn hàng hóa của thành phố.
Tuy vậy, xu hướng tiêu dùng online đang chiếm ưu thế, vì thế phó chủ tịch UBND TP đề nghị nhà bán lẻ này cần có giải pháp kết nối cung cầu trực tuyến, phải là đơn vị đi đầu trong quá trình số hóa hệ thống phân phối.
Ngoài ra, xu hướng tiêu dùng xanh, kinh tế xanh là định huớng thành phố đã triển khai và nhà bán lẻ có thể lưu ý để phát triển, đồng hành.
Bố trí nhân viên giao hàng bằng xe máy
Trong khi đó, tại điểm làm việc ở Công ty cổ phần thực phẩm Safoco, bà Phạm Thị Thu Hồng - tổng giám đốc công ty này - cho biết, để phục vụ Tết, công ty đã tăng cường sản xuất, đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tháng 1-2024, tổng sản lượng bán ra đạt hơn 1.600 tấn.
"Mặc dù từ đầu năm ngoái giá các nguyên liệu, nhiên, phụ liệu tăng cao như gạo tăng 21%, bột gạo khô tăng 18%, tinh bột sắn tăng 25%, điện và xăng cũng tăng nhưng công ty không tăng giá. Thậm chí ban giám đốc còn quyết định tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng", bà Thu Hồng cho biết.
Hiện nay đang vào cao điểm Tết, công ty cũng bám sát các siêu thị để kịp thời bổ sung hàng trên kệ các siêu thị, đảm bảo hàng hóa đầy đủ, đa dạng. Ngoài ra, công ty cũng tăng giờ giao hàng đến 22h, cho nhân viên hỗ trợ kho giao hàng bằng xe máy để kịp thời giao cho các đại lý, siêu thị, cửa hàng tiện ích nằm sâu trong khu dân cư.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp Safoco sau một năm khó khăn vẫn duy trì kết quả kinh doanh khả quan, xuất khẩu trên 120 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính.
Công tác chăm lo, tổ chức Tết cho người lao động cũng được chú trọng. Đặc biệt là sự chủ động sắp xếp, luôn có phương án nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa giá tốt, chất lượng ra thị trường mùa cao điểm Tết năm nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận