03/05/2017 10:25 GMT+7

Bác tin đồn ông Lê Hồng Xanh bị “phế truất” tại Sabeco

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Bộ Công thương cho biết việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam làm Tổng giám đốc Sabeco là để “kiện toàn nhân sự”.

Một góc dây chuyền sản xuất Nhà máy bia Sài Gòn - Ảnh: T.T.

Sáng 3-5, Bộ Công thương chính thức phát thông báo xác nhận việc để kiện toàn chức danh Tổng giám đốc còn bị để trống tại Tổng công ty CP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Bộ đã xem xét và có ý kiến nhất trí với đề nghị của Bộ phận đại diện vốn nhà nước tại Sabeco cho đề nghị bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam - Đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên Hội đồng quản trị (HĐQT), phó tổng giám đốc Sabeco -  giữ chức Tổng giám đốc Sabeco.

Thông báo này gần như đã bác bỏ hoàn toàn “tin đồn” đang được lan truyền trong mấy ngày gần đây, được một số báo trích dẫn, cho rằng ông Lê Hồng Xanh, hiện đang giữ vai trò Đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên HĐQT, phó tổng giám đốc Sabeco, phụ trách Ban điều hành Sabeco - bị “phế truất” vị trí tổng giám đốc trước thời hạn, dù ngày 1-7 tới đây ông Xanh mới chính thức nghỉ hưu.

Bộ Công thương cho rằng, việc tạm thời giao thực hiện nhiệm vụ tổng giám đốc Sabeco cho ông Xanh được căn cứ theo đề nghị của Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco vào tháng 8-2016.

Tuy nhiên, quyết định của Bộ cũng nêu rõ, ông Xanh chỉ được “tạm thời giao việc thực hiện nhiệm vụ của tổng giám đốc Sabeco và phụ trách Ban điều hành Sabeco cho đến khi có nhân sự mới giữ chức vụ Tổng giám đốc Sabeco”.

Điều này cũng có nghĩa, chức danh tổng giám đốc chính thức của Sabeco vẫn còn khuyết từ tháng 8-2016 cho đến nay.

Đây cũng là lý do khi Bộ phận đại diện vốn Nhà nước tại Sabeco có văn bản báo cáo Bộ Công thương về phương án kiện toàn nhân sự, trong đó nhân sự giữ chức danh Tổng giám đốc đề nghị “bổ nhiệm từ nguồn tại chỗ, trong quy hoạch của Sabeco”, Bộ đã có ý kiến đồng ý về chủ trương bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Nguyễn Thành Nam - đại diện vốn Nhà nước, Uỷ viên HĐQ, phó tổng giám đốc Sabeco -  giữ chức tổng giám đốc Sabeco.

Được biết, sau khi chức danh tổng giám đốc Sabeco được kiện toàn, ông Lê Hồng Xanh sẽ thôi thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc, thôi phụ trách Ban điều hành Sabeco và tiếp tục đảm nhận chức vụ Đại diện vốn nhà nước, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Sabeco cho đến khi nghỉ hưu.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên