10/10/2014 06:47 GMT+7

​Bác sĩ hệ cử tuyển phải đạt chuẩn chất lượng mới được hành nghề

L.ANH - NGỌC HÀ
L.ANH - NGỌC HÀ

TT - Đây là đề xuất được đưa ra tại hội thảo góp ý kế hoạch hành động của Bộ Y tế về đổi mới khoa học, công nghệ và giáo dục tổ chức ở Hà Nội ngày 9-10.

Theo đó, dược sĩ, bác sĩ các hệ cử tuyển, liên thông và đào tạo chính quy đều phải trải qua kỳ thi chất lượng quốc gia mới được hành nghề.

Nhiều ý kiến cũng đề xuất Bộ Y tế có chuẩn đầu ra đối với sinh viên y dược tốt nghiệp và chuẩn giáo viên, cơ sở vật chất... đối với các trường y dược, kể cả hệ trung cấp.

Do hiện nay y dược là ngành có nhu cầu theo học rất cao nên nhiều trường mở mã ngành này, nhưng điều kiện về giảng viên, phòng thí nghiệm, cơ sở thực hành đều không đủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng đào tạo.

* Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều về nghị định 134 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển vào các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp.

Theo đó, đối tượng cử tuyển được xác định là công dân Việt Nam thường trú từ năm năm liên tục trở lên tính đến năm tuyển sinh và có thời gian học THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ ba năm trở lên.

Dự thảo cũng quy định tỉ lệ người dân tộc Kinh được cử tuyển không vượt quá 15% so với tổng số chỉ tiêu được giao.

L.ANH - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên