21/06/2017 16:11 GMT+7

Bắc Kinh mời con gái, con rể tổng thống Trump thăm Trung Quốc

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Chuyến thăm dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Cặp đôi Ivanka Trump - Jared Kushner được cho là có ảnh hưởng lớn tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner của Tổng thống Donald Trump tháp tùng cha trong chuyến công du tới Israel hồi tháng 5 - Ảnh: Reuters
Con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner của Tổng thống Donald Trump tháp tùng cha trong chuyến công du tới Israel hồi tháng 5-2017 - Ảnh: Reuters

Cả hai đã đóng vai trò đáng kể trong cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 4 vừa qua, theo hãng tin Reuters.

Con rể ông Trump, Jared Kushner đã sắp xếp và tham dự cuộc gặp giữa cha vợ với ông Tập tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago (Florida) hồi đầu tháng 4.

Ông Kushner dự định sẽ tới thăm Trung Đông trong tuần này để bàn về tiến trình hòa bình khu vực.

Trong khi đó, mối quan hệ giữa con gái Ivanka Trump với Trung Quốc cũng khá tốt đẹp. Hồi đầu năm nay, nhân dịp Tết nguyên đán, cô Ivanka đã dẫn con gái đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, tham gia các trò chơi của người Trung Quốc trong dịp tết.

Cháu ngoại của tổng thống Trump thậm chí đã hát một bài hát bằng tiếng Hoa tặng cho ông Tập Cận Bình khi ông tới Mỹ. Cô Ivanka cũng có nhà máy sản xuất thương hiệu thời trang ở Trung Quốc.

Không có chi tiết nào về lời mời của Trung Quốc dù đây là thông tin do một quan chức Nhà Trắng tiết lộ ngày 20-6. Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ cũng chưa đưa ra bình luận sau khi được hãng tin Reuters gửi yêu cầu. 

Từ Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng xác nhận đã nắm được thông tin từ báo chí và không biết thêm thông tin nào khác.

Cô Ivanka và chồng đều giữ chức cố vấn cấp cao cho Tổng thống Trump tại Nhà Trắng và tuyên bố không nhận lương của chính phủ.

Hãng tin Reuters bình luận: nếu được xác nhận, chuyến thăm này sẽ là bước đi tiếp theo của Bắc Kinh trong việc nỗ lực tác động tới ông Trump qua người thân của ông.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên