Thứ 2, ngày 3 tháng 10 năm 2022

Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai quyết tâm làm đường vành đai 4 cùng lúc

17/04/2022 20:11 GMT+7

TTO - Chiều tối 17-4, tại TP Bà Rịa, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai cùng họp nghe đơn vị tư vấn trình bày về dự án đường vành đai 4. Lãnh đạo 2 tỉnh khẳng định sẽ làm con đường này cùng một lúc để tạo sự liên thông, kết nối.

Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai quyết tâm làm đường vành đai 4 cùng lúc - Ảnh 1.

Lãnh đạo hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai tại buổi làm việc - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ông Nguyễn Văn Thọ - chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ông Cao Tiến Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đồng chủ trì buổi làm việc. Đường vành đai 4 là dự án kết nối giao thông rất quan trọng đối với sự phát triển của 2 tỉnh và các tỉnh phía Nam.

Đường vành đai 4 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 9-2011 với điểm đầu là đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối là cảng Hiệp Phước (TP.HCM). Đường dài gần 200km, đi qua các tỉnh thành Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An. Trong đó, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài hơn 18km, Đồng Nai dài hơn 45km.

Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai quyết tâm làm đường vành đai 4 cùng lúc - Ảnh 2.

Sơ đồ, hướng tuyến đường vành đai 4 đi qua các tỉnh thành

Đơn vị tư vấn cho biết 2 tỉnh trên có mối quan hệ hữu cơ vì sát nhau, cùng có các cảng quốc tế, có nhiều khu công nghiệp. Trong đó, cánh phía đông của đường này đi qua các khu công nghiệp của Đồng Nai, Bình Dương, đi qua cảng hàng không quốc tế Long Thành và cảng container nước sâu Cái Mép - Thị Vải. Do đó, 2 tỉnh cần phải đầu tư đường vành đai 4 cùng một lúc để tránh chuyện "đường cụt". Đơn vị tư vấn cũng trình các phương án tài chính để làm con đường này qua 2 tỉnh, với tổng vốn đầu tư từ 6.200 đến gần 7.000 tỉ đồng.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày, các sở, ban ngành của 2 tỉnh đã đóng góp ý kiến cho dự án tiền khả thi về nút giao giữa đường vành đai 4 với các con đường khác, phương án tài chính.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ và ông Cao Tiến Dũng thống nhất cao, quyết tâm 2 tỉnh sẽ làm vành đai 4 cùng một lúc để tạo sự liên thông kết nối cũng như sẽ cùng làm đền bù, giải phóng mặt bằng. Lãnh đạo 2 tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ tiền khả thi. "Chúng tôi sẽ cùng làm, cùng làm để cùng phát triển", ông Nguyễn Văn Thọ nói.

Trước khi họp về dự án đường vành đai 4, hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai đã cùng phối hợp để triển khai cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối hai tỉnh. Dự kiến, sẽ hoàn thành khảo sát để phục vụ thiết kế trong tháng 6-2022, trình hồ sơ dự toán vào tháng 7-2022. Đến tháng 9-2022, sẽ khởi công dự án và thi công phần cầu dẫn phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

vi tri cau Phuoc An o dia phan BRVT (6)

Vị trí cầu Phước An sẽ bắc qua nối hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Cầu Phước An có chiều dài gần 4,4km, trong đó phần cầu dài hơn 3,5km, đường dẫn và đường kết nối xuống cảng Phước An (Đồng Nai) dài gần 900m. Diện tích sử dụng đất khoảng 15,3ha, trong đó đất phía Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 6,8ha, phía Đồng Nai hơn 8,5ha.

Đề xuất thẩm định dự án cầu Phước An vượt sông Thị Vải gần 4.900 tỉ đồng Đề xuất thẩm định dự án cầu Phước An vượt sông Thị Vải gần 4.900 tỉ đồng

TTO - Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư) vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải về thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cầu Phước An, nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).


ĐÔNG HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận