26/11/2013 13:24 GMT+7

Ba nữ diễn viên Hàn Quốc bị xử án treo vì lạm dụng thuốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-11, ba nữ diễn viên Hàn Quốc đã bị xử tù treo vì tội lạm dụng chất propofol, một loại thuốc giảm đau và gây mê từng dẫn tới cái chết của "vua nhạc pop" Michael Jackson.

9GZ3mIyE.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Park Si-Yeon - Ảnh: HanCinema

Theo hãng tin AFP, các nữ diễn viên Park Si-Yeon, Lee Seung-Yeon và Jang Mi-In-Ae bị cáo buộc sử dụng loại thuốc này "không vì mục đích y tế" từ hồi tháng ba. Mới đây, Tòa án trung tâm Seoul đã ra phán quyết khẳng định cả ba đều có tội và lĩnh án tù treo tám tháng.

Propofol là một loại thuốc giảm đau rất mạnh, có thể giúp giảm trạng thái lo âu, nhưng khiến người sử dụng bị ảo giác. Hai năm trước, chính quyền Hàn Quốc xác định đây là loại thuốc tác động đến tâm thần, do đó chỉ được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ trong những tình huống đặc biệt.

Nữ diễn viên Park Si-Yeon, một ngôi sao truyền hình nổi tiếng, đã tiêm propofol vào cơ thể 185 lần từ tháng 2-2011 cho đến tháng 12-2012. Ngoài án tù treo, cô còn phải nộp phạt 3,7 triệu won (3.490 USD). Hai người còn lại cũng phải nộp phạt 4 và 5,5 triệu won.

Cả ba đều không nhận tội và khẳng định họ tiêm propofol để giảm đau sau phẫu thuật thẩm mỹ. Hai bác sĩ cung cấp thuốc cho họ cũng lĩnh án tù treo và phải nộp phạt.

Năm 2011, bác sĩ riêng của Michael Jackson là Conrad Murray bị xử tù bốn năm vì tội ngộ sát do đã cho Jackson uống thuốc propofol trước khi anh qua đời.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên