31/12/2016 14:28 GMT+7

Ba mẹ trồng cây, con có tiền đóng học phí

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Tại Trường tiểu học Shiksha Kuteer ở thị trấn Ambikarpur (bang Chhattisgarh, Ấn Độ), phụ huynh có thể trồng cây thay cho việc đóng học phí.

*** Error ***
Phụ huynh có thể trồng cây thay cho việc đóng học phí.

Quy định này nhằm hỗ trợ các gia đình nghèo không đủ điều kiện tài chính cho con em đến trường, đồng thời giúp gia tăng số lượng cây xanh tại Ấn Độ. Phụ huynh có trách nhiệm chăm sóc cho cây tươi tốt sau khi trồng.

Trong trường hợp một cây chết, họ phải trồng lại cây khác thay thế. “Phần lớn bọn trẻ đều là thế hệ đầu tiên trong gia đình được tiếp cận với giáo dục nhờ các chương trình miễn giảm học phí” - một đại diện Trường Shiksha Kuteer nói với báo International Business Times.

Năm 2015, trường khuyến khích mỗi phụ huynh trồng một cây trong khuôn viên. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, rất nhiều cây bị khô héo. Ban giám hiệu quyết định chuyển toàn bộ số cây trồng lên khu đồi phía sau trường học, đồng thời yêu cầu phụ huynh trồng ba cây.

“Hiện nay chúng tôi đã lấp gần đầy mảnh đất với rất nhiều loại cây, từ cây ăn quả đến các loại hoa, bất cứ loại nào mà phụ huynh muốn trồng”, vị đại diện nói thêm. Ngoài khu đồi, nhà trường đang cho xây dựng vườn ươm trong chính khuôn viên trường.

Phụ huynh được phát hạt giống và các dụng cụ cần thiết để chăm sóc cây một cách bài bản hơn. Chỉ trong vòng từ đầu năm đến nay, trường đã khuyến khích phụ huynh trồng được 700 cây.

Trường Shiksha Kuteer do một nhóm các doanh nhân và chuyên gia địa phương thành lập vào tháng 7-2015, hiện có ít nhất 35 học sinh 4-5 tuổi theo học.

Ngôi trường này dành riêng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong vùng. Vì vậy, nơi đây thường có nhiều quy định tích cực nhằm giảm bớt áp lực về tài chính cho các bậc phụ huynh. Học sinh được dạy các môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh để có điều kiện mở mang kiến thức.

Ngay từ khi mới thành lập, trường nhận được phản hồi tích cực từ dân làng vì với khả năng tài chính eo hẹp, phần lớn cha mẹ không đủ tiền cho con đến những ngôi trường bình thường. Trong khi đó, học phí tại Ấn Độ ngày càng tăng trong những năm gần đây.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên