27/12/2011 06:34 GMT+7

Bà Mai được một cơ sở bảo trợ xã hội nhận chăm sóc

QUỐC NGỌC
QUỐC NGỌC

TT - Sáng 26-12, sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Bệnh nhân hết tiền, bác sĩ đuổi về”, bác sĩ Phan Văn Thảo - trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Sài Gòn (TP.HCM) - cho biết nhiều bạn đọc đã gọi điện thoại đến bệnh viện hỏi thăm và đề nghị hỗ trợ bà Nguyễn Thị Tuyết Mai chữa bệnh.

Theo bác sĩ Thảo, tuần qua bà Mai đã được cơ sở bảo trợ xã hội dưỡng lão Tình Thương Suối Tiên (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nhận về để tiếp tục chăm sóc.

Theo các nhân viên tại đây, hiện bà Mai đã ăn uống bình thường nhưng vẫn phải nằm để theo dõi tại khu chăm sóc đặc biệt của nhà dưỡng lão.

Theo ông Phạm Kim Bình - phó chánh thanh tra Sở Y tế TP, việc hành nghề vượt quá phạm vi cho phép của bác sĩ Lê Quốc Việt đã quá rõ, thanh tra sẽ yêu cầu bác sĩ này đến làm việc thêm về các chứng cứ liên quan đến quá trình điều trị cho bà Mai.

Bà Trần Thị Mỹ Liên - thành viên ban thanh tra nhân dân Ủy ban Mặt trận Tổ quốc P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 - cho biết thanh tra Sở Y tế TP đã mời bà đến làm việc vào sáng nay (27-12) nhằm làm rõ thêm về các phản ảnh của người dân liên quan vụ việc này.

Theo bà Liên, bà còn lưu giữ đầy đủ giấy tờ liên quan đến phòng mạch của bác sĩ Việt trong quá trình điều trị cho bà Mai. Trong đó có một đơn thuốc do bác sĩ Việt ký tên với chẩn đoán bà Mai chỉ sa trực tràng, sa sinh dục và dòng chữ viết tay của bác sĩ Việt xác nhận đã nhận “tiền mổ 5 triệu” từ bà Mai.

Cùng ngày, bác sĩ Lê Thanh Chiến - giám đốc Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương (TP.HCM) - cho biết bệnh viện đang chờ kết luận từ các cơ quan có thẩm quyền để xem xét về khía cạnh đạo đức đối với bác sĩ Lê Quốc Việt.

Ông Việt hiện công tác tại khoa ngoại lồng ngực - mạch máu - thần kinh của Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương.

QUỐC NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên