05/07/2015 06:42 GMT+7

Bà Hillary Clinton cáo buộc hacker Trung Quốc tấn công Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 4-7, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton,, ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng, cáo buộc tin tặc Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại và nhiều thông tin của chính phủ Mỹ.

Bà Hillary Clinton trò chuyện với các cử tri ủng hộ bà trong chiến dịch tranh cử tại Glen, bang New Hampshire - Ảnh: Reuters
Bà Hillary Clinton trò chuyện với các cử tri ủng hộ bà trong chiến dịch tranh cử tại Glen, bang New Hampshire - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cách nói của bà Clinton tỏ ra mạnh mẽ hơn nhiều so với phản ứng của chính quyền tổng thống Obama về các vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính của chính phủ Mỹ thời gian qua.

Phát biểu tại một sự kiện nằm trong chiến dịch tranh cử tổng thống tại bang New Hampshire, bà Clinton cho biết bà mong muốn phía Trung Quốc trỗi dậy hòa bình hơn.

Bà nói: “Chúng ta cũng phải hết sức cảnh giác. Quân đội Trung Quốc đang phát triển rất nhanh, họ đang thiết lập các đồn bốt quân sự và đe dọa các quốc gia chúng ta có quan hệ hợp tác như Philippines vì họ đang xây dựng trên các khu vực đảo tranh chấp”.

Cựu ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 2009-2013 cáo buộc: “Trung Quốc cũng đang cố tìm cách tấn công vào mọi thứ của nước Mỹ, đánh cắp các bí mật thương mại từ các nhà thầu quân sự, đánh cắp một lượng lớn các thông tin chính phủ, tất cả đều nhằm trục lợi”.

Bà Clinton hiện đang là ứng cử viên dẫn đầu của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Nhà Trắng từ chối bình luận về cáo buộc mạnh mẽ của bà Clinton với tin tặc Trung Quốc.

Trong một phản ứng chính thức gần đây nhất, các quan chức của chính quyền tổng thống Obama cũng mới chỉ khẳng định tin tặc Trung Quốc là “nghi phạm số 1” trong vụ tấn công quy mô lớn vào Cơ quan quản lý dữ liệu nhân sự liên bang, đánh cắp ít nhất 4,2 triệu thông tin cá nhân của các nhân viên chính phủ.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên