12/03/2015 09:55 GMT+7

Ba hành khách Trung Quốc gây ùn ứ ở sân bay Nhật

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Truyền thông Nhật đưa tin hàng chục chuyến bay ở sân bay Naha ở Okinawa bị tạm hoãn chỉ vì ba nữ hành khách Trung Quốc bỏ qui trình kiểm tra an ninh ở sân bay.

Nhân viên sân bay ở Okinawa xử lý tình hình lộn xộn sau sư cố liên quan đến ba hành khách Trung Quốc - Ảnh: scmp

Báo Ryuku Shimpo ngày 11-3 cho biết ba phụ nữ Trung Quốc đang đợi chuyến bay về Tokyo đã đi lang thang vào các khu vực an ninh để tìm kiếm cửa hàng miễn thuế nhưng không qua cổng kiểm tra an ninh.

Sự cố xảy ra hôm 9-3 khiến sân bay Naha buộc phải đóng các cổng an ninh trong khoảng 1 giờ, khoảng 30 chuyến bay không thể cất cánh, 6.300 hành khách phải thực hiện lại qui trình kiểm tra an ninh khiến sân bay ùn ứ.

Tuy nhiên, nhà chức trách hàng không Nhật Bản không tiết lộ danh tính của ba hành khách nữ trên.

Theo báo South China Morning Post, vụ việc ở sân bay Naha là sự kiện mới nhất trong chuỗi “hành vi không đẹp” của hành khách Trung Quốc khi ra nước ngoài.

Hồi tháng trước, một hành khách bất ngờ mở cửa thoát hiểm trên một chuyến bay quốc tế đang quá cảnh ở sân bay Nam Kinh chỉ để “hít thở khí trời” khiến chuyến bay bị hoãn 1 giờ đồng hồ.

Trên chuyến bay của hãng Thai Airways từ Bangkok về Nam Kinh trước đó một hành khách nữ hất nước nóng vào một nữ tiếp viên hàng không.

Sự kiện mới nhất ở sân bay Naha lại trở thành đề tài nóng bàn luận của cư dân mạng Trung Quốc. Một số người cho rằng những hành khách nữ này đã làm “hổ thẹn” đất nước.

Một số khác kêu gọi giới chức ngành hàng không Trung Quốc cấm những hành khách có hành vi xấu ra nước ngoài.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên