Cư dân Ehome 3 trong bộ đồ bảo hộ kín mít đang đợi tiếp nhận hàng tại chốt kiểm soát Bến Phú Định giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận 8 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Trước đó, vào ngày 13-6, toàn bộ chung cư Ehome 3 (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) đã bị phong tỏa vì liên quan đến nhiều ca COVID-19. Do đó, việc tiếp nhận hàng hóa tại chung cư Ehome 3 trong những ngày này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Nhận thấy tình hình này, một vài cư dân tại đây đã trăn trở và quyết định thành lập một đội tình nguyện để vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa cho mọi người.
Mặc dù biết công việc này sẽ rất vất vả và có thể gặp nguy hiểm với chính bản thân trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp nhưng các thành viên trong đội tình nguyện đặc biệt này luôn sẵn sàng giúp đỡ người dân khi cần.
Ban đầu công việc chỉ có vài người đảm nhận. Dần dần, từng người một gia nhập đội để hỗ trợ, hiện tại đã có đến vài chục người tham gia.
Được sự đồng ý của địa phương, đội tình nguyện chia thành 2 nhóm nhỏ trang bị đồ bảo hộ, nước xịt khử khuẩn để vận chuyển hàng hóa. Nhóm một khoảng 15 người sẽ đảm nhận công việc vận chuyển từ ngoài chốt giáp ranh quận 8 (cách chung cư khoảng 1km) vào đến chốt A9 đầu cổng Ehome. Nhóm còn lại sẽ tiếp tục vận chuyển hàng từ cổng A9 vào trong khu dân cư.
Hàng hóa sau khi tiếp nhận sẽ được chuyển đến từng block và đội gửi thông báo cho cư dân xuống nhận đồ đạc. Riêng với một số tầng bị phong tỏa, các thành viên của đội sẽ luân phiên nhau vận chuyển mang đến tận nơi.
Tất cả đồ đạc được xịt khử khuẩn khi đưa đến chốt kiểm soát - Ảnh: CHÂU TUẤN
Chị Đ.D., một trong những người đầu tiên phụ trách công việc tiếp nhận nhu yếu phẩm cho cư dân Ehome 3, cho biết: "Tôi đã sống ở đây lâu năm và cũng thường xuyên vận động bà con tại đây tham gia các hoạt động tình nguyện như gói bánh chưng gửi tặng đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Lúc đầu khi nghe tin chung cư mình có nhiều ca dương tính, tôi cũng sợ lắm, không dám đi ra ngoài nhiều.
Lúc biết tin tôi tình nguyện vận chuyển đồ cho chung cư, người nhà cũng có ngăn cản và dặn dò dịch bệnh không chừa một ai nên phải thật sự cẩn thận. Nhiều lúc cảm thấy vất vả lắm vì chỉ vài chục người làm việc liên tục hỗ trợ cho khoảng 10.000 cư dân.
Nhưng khi nhận được những tin nhắn động viên, những bữa ‘cơm cảm ơn’ treo ở cửa sổ nhà, các phần quà hỗ trợ từ các block khác cho nhau, tôi như được tiếp thêm động lực và cố gắng hỗ trợ mọi người hết sức.
Trong hoàn cảnh này, tôi mới thêm hiểu và thấm thía tình làng nghĩa xóm, mọi người đoàn kết, yêu thương nhau lắm".
Những phần quà của cư dân từ các block khác nhau tại chung cư Ehome 3 dành tặng cho nhau - Ảnh: Người dân cung cấp
Anh Quách Thành Đạt, cư dân Ehome 3, chia sẻ: "Dẫu biết rằng Sài Gòn đang giãn cách, hàng ngàn cư dân chung cư cũng phải ‘chôn chân’ nhiều ngày trong khu phong tỏa vì dịch bệnh, nhưng mọi người chẳng ai than thở, kêu van.
Nhà nào có thiếu hụt lương thực thì hàng xóm sẵn sàng giúp, nhiều cư dân tình nguyện vận chuyển đồ đạc cả ngày đêm trong bộ đồ bảo hộ kín mít. Từng gian hàng 0 đồng cũng từ đó mà được sinh ra. Cư dân dành cho nhau từng bịch gạo, từng ổ bánh mì… Thân tình lắm".
Trước đó, từ ngày 30-5, block A6 chung cư Ehome 3, phường An Lạc, quận Bình Tân đã bị phong tỏa khi phát hiện 2 trường hợp COVID-19. Đến ngày 13-6, toàn bộ chung cư đã bị phong tỏa vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Đến 0h ngày 20-6, UBND phường An Lạc, quận Bình Tân đã thiết lập 37 chốt phòng dịch ở các cửa ngõ, để phong tỏa khu phố 2-3-4, chốt lại chồng thêm chốt khiến việc tiếp tế và tiếp nhận nhu yếu phẩm của người dân tại chung cư Ehome 3 trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Đội tình nguyện đứng chờ tiếp nhận nhu yếu phẩm tại chốt kiểm soát - Ảnh: CHÂU TUẤN
Tại chốt kiểm soát trên đường Bến Phú Định, có khoảng 15 cư dân mặc đồ bảo hộ tiếp nhận liên tục đồ đạc cho tất cả cư dân Ehome 3 - Ảnh: CHÂU TUẤN
Các thành viên đội nghỉ mệt sau khi vận chuyển đồ đạc lên xe - Ảnh: CHÂU TUẤN
Gian hàng 0 đồng bên trong chung cư Ehome 3 những ngày cách ly - Ảnh: Người dân cung cấp
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận