04/01/2017 05:05 GMT+7

​Bà Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bà Hillary Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 20-1 tới. Cựu tổng thống George W. Bush cũng sẽ góp mặt.

Các trợ lý của ông bà Clinton đều xác nhận họ sẽ tham dự buổi lễ nhậm chức của ông Trump ngày 20-1 - Ảnh: AP
Các trợ lý của ông bà Clinton đều xác nhận họ sẽ tham dự buổi lễ nhậm chức của ông Trump vào ngày 20-1 - Ảnh: AP

Theo hãng tin AFP, thông tin này do các trợ lý của các chính trị gia thông báo ngày 3-1.

Tổng cộng có ít nhất ba cựu tổng thống Mỹ sẽ có mặt tại Nhà Trắng ở Washington trong ngày 20-1 để tham dự buổi lễ lịch sử, khởi đầu nhiệm kỳ chính thức của ông Trump trong tư cách tổng tư lệnh thứ 45 của nước Mỹ. Đó là các ông Bush, Jimmy Carter và Bill Clinton.

Các trợ lý của ông bà Clinton đều xác nhận thông tin bà Hillary Clinton cùng chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton, người từng tại nhiệm giai đoạn 1993-2001, sẽ tham dự buổi lễ nhậm chức của ông Trump.

Văn phòng của cựu tổng thống Geore W. Bush cho biết ông sẽ tham dự buổi lễ cùng vợ ông, cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush.

Trong thông báo, người phát ngôn của ông Bush cho biết: "Họ rất vui mừng khi có thể chứng kiến sự chuyển giao quyền lực hòa bình - một đặc trưng của nền dân chủ Mỹ - và lễ tuyên thệ của tổng thống Trump cùng phó tổng thống Pence".

Cựu tổng thống Carter 92 tuổi cũng đã xác nhận trong tháng 12 việc ông sẽ có mặt trong buổi lễ nhậm chức của ông Trump.

Trong số các cựu tổng thống còn sống, ông George H.W. Bush 92 tuổi do tình trạng sức khỏe yếu sẽ không tham dự buổi lễ này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên