22/03/2016 12:08 GMT+7

Bà Aung San Suu Kyi được đề cử vào nội các Myanmar

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bà Aung Suu Kyi được đề cử là thành viên nội các chính phủ mới của Myanmar ngày 22-3 khi đảng do bà lãnh đạo vừa công bố danh sách các bộ trưởng đề cử.

Bà Aung San Suu Kyi - Ảnh: EPA
Bà Aung San Suu Kyi - Ảnh: EPA

Theo Channelnewsasia, phát ngôn viên quốc hội Myanmar ngày 22-3 cho biết, tổng thống vừa đắc cử của Myanmar đã đề cử bà Aung San Suu Kyi tham gia nội các chính phủ do đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) điều hành.

Theo danh sách đề cử, tên của bà Auung San Suu Kyi được đặt cạnh tên những người khác được đề cử làm bộ trưởng của bốn bộ gồm Bộ trưởng phụ trách văn phòng tổng thống, Bộ trưởng Bộ ngoại giao, Bộ trường Bộ năng lượng và điện lực và Bộ trưởng Bộ giáo dục.

Trước toàn thể các nghị sĩ quốc hội, tên bà Suu Kyi được người phát ngôn viên quốc hội Mann Win Khaing Than xướng lên đầu tiên trong danh sách các bộ trưởng. Tuy nhiên người phát ngôn chưa nêu rõ bà Suu Kyi và những người khác giữ chức vụ cụ thể nào.

Dự kiến trong tuần này, Quốc hội Myanmar sẽ bỏ phiếu để bổ nhiệm các chức danh bộ trưởng này.

Theo Straitstimes, giới quan sát cho rằng rất có thể bà Suu Kyi sẽ nắm cương vị Bộ trưởng Bộ ngoại giao.

Bà Suu Kyi đã lãnh đạo đảng NLD giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử năm ngoái, tuy nhiên theo hiến pháp Myanmar, bà không thể trở thành tổng thống vì có hai con trai mang quốc tịch Anh.

Chính phủ mới thành lập của Myanmar sẽ chính thức nắm quyền vào tháng tới. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên