08/02/2017 11:30 GMT+7

​Australia siết chặt mua bán bất động sản với người nước ngoài

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hiện nay, người nước ngoài trước khi mua bất động sản tại Australia phải được Ủy ban xem xét đầu tư nước ngoài của nước này phê chuẩn.

Đây là một trong những nỗ lực của Chính phủ Australia nhằm 'giảm nhiệt' thị trường bất động sản trong nước cũng như xoa dịu sự bất bình của người dân về tình trạng thiếu nhà ở với mức giá hợp lý.

Bên cạnh đó, Australia sẽ yêu cầu các chủ sở hữu bất động sản người nước ngoài đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Malaysia, Anh và Đức phải bán 15 bất động sản mua bất hợp pháp của mình. 

Bộ trưởng Ngân khố Australia Scott Morrison cho biết tính từ tháng 5-2016, các chủ sở hữu người nước ngoài đã buộc phải bán 61 bất động sản trị giá khoảng 107 triệu AUD (tương đương 82 triệu USD).

Theo hãng nghiên cứu Demographia, giá nhà tại thành phố Sydney đã tăng gấp 2 lần kể từ năm 2009 và biến thành phố lớn nhất Australia trở thành nơi có giá nhà đắt thứ 2 trên thế giới sau Hong Kong (Trung Quốc).   

Theo thống kê, trong tháng 1-2017, giá nhà tại 8 thành phố lớn nhất của Australia tiếp tục tăng 0,7% trong khi khối lượng giao dịch giảm.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên