09/06/2017 12:30 GMT+7

Audio 9-6: ​Vào sân bay… đánh golf

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Vào sân bay… đánh golf, Long Thành khẩn trương, Tân Sơn Nhất sắp “vô phương”, buộc người sắp chết ký công chứng, lấy đâu 312.000 tỉ đồng làm cao tốc Bắc - Nam?, nước dùng lọc máu bất thường?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Vào sân bay… đánh golf

Sạt lở gần 60 mét chia cắt đường giao thông nông thôn ở Tiền Giang; Nhiều người nhập viện vì bị đỉa chui vào mũi tại Quảng Ngãi; Bắt 4 người dùng mìn khai thác hải sản; Nam sinh viên mới ra trường chết trong tư thế treo cổ ở phòng trọ tại Bình Dương; Chém chết hàng xóm, lãnh án chung thân; Khởi tố bị can dùng ảnh “nóng” tống tiền… là những thông tin chính của chương trình hôm nay.

Thanh gươm sắc ngăn nợ xấu  

Tất cả doanh nghiệp đều muốn lãi suất cho vay giảm thêm. Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp. Thế nhưng, nợ xấu đã góp phần neo không cho lãi suất giảm hơn. Dù không muốn nhưng chúng ta đang phải nuôi nợ xấu thông qua mức lãi suất cho vay còn cao.

Long Thành khẩn trương, Tân Sơn Nhất sắp “vô phương”

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định dù đang mở rộng nhưng năm 2022 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hết công suất, không thể mở rộng nữa. Vì thế phải gấp rút đưa sân bay Long Thành vào hoạt động.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xem các phương án kiến trúc sân bay Long Thành được trưng bày để lấy ý kiến người dân (ảnh chụp ngày 28-12-2016) - Ảnh: A Lộc
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) xem các phương án kiến trúc sân bay Long Thành được trưng bày để lấy ý kiến người dân (ảnh chụp ngày 28-12-2016) - Ảnh: A Lộc

Buộc người sắp chết ký công chứng

Một vụ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất có sai phạm, được nhiều cơ quan có thẩm quyền kết luận, kiến nghị nhưng các cơ quan hành chính của TP Hà Nội có biểu hiện đùn đẩy, né tránh không chịu giải quyết.

Ông Trần Quốc Quang và tài liệu tố cáo sai phạm của những người liên quan -
 Ảnh: Quang Định
Ông Trần Quốc Quang và tài liệu tố cáo sai phạm của những người liên quan - Ảnh: Quang Định

Lấy đâu 312.000 tỉ đồng làm cao tốc Bắc - Nam?

Dù thừa nhận việc huy động vốn cho dự án cao tốc Bắc - Nam (lên tới 312.000 tỉ đồng) là rất khó khăn nhưng ông Nguyễn Đức Kiên - phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội - khẳng định vẫn có nguồn để huy động và dự án có thể thực hiện được.

Toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam - Nguồn: Bộ Giao thông vận tải - Đồ họa: N.KH.
Toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam - Nguồn: Bộ Giao thông vận tải - Đồ họa: N.KH.

Giúp giới trẻ trải nghiệm cuộc sống

Quay về Việt Nam sau tám năm du học tại Mỹ, mong muốn của bạn Phạm Anh Thư (26 tuổi, cựu học sinh chuyên Anh Trường phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM) không phải là kiếm được một công việc tốt, lương cao.

Thử sức gánh nước tưới rau, nhìn dễ mà không dễ chút nào! - Ảnh: ICHA
Thử sức gánh nước tưới rau, nhìn dễ mà không dễ chút nào! - Ảnh: ICHA

Kỳ 3: Hiểm nguy rình rập

Một thực tế ở ĐBSCL là người dân có thói quen cất nhà hai bên bờ sông, kênh rạch. Đây là nguy cơ lớn đối với tính mạng của người dân khi có sự cố sạt lở xảy ra.

Gia đình bà Giúp vẫn phải “sống chung với người chết” hai năm nay - Ảnh: TẤN ĐỨC

Thêm môn giáo dục cảm xúc vào chương trình học

Gần đây, cụm từ “educación emocional” (giáo dục cảm xúc) được nhiều nhà giáo dục tại Argentina biết đến. Giáo dục cảm xúc là một môn học giúp học sinh có tính tự ý thức (nhận ra cảm xúc của bản thân) và tính tự điều chỉnh (điều khiển cảm xúc cá nhân).

Một tiết học giáo dục cảm xúc cho trẻ em trong trường học ở Argentina - Ảnh: WC

Nước dùng lọc máu bất thường?

Ngày 8-6, Sở Y tế Hòa Bình tổ chức cuộc họp báo thông báo kết quả ban đầu về vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong. Nước RO sử dụng trong chạy thận được hội đồng chuyên môn nghĩ đến nhiều nhất khi đánh giá về nguyên nhân sự cố.

Các bác sĩ chia tay một bệnh nhân bị tai biến chạy thận ở Hòa Bình được ra viện - Ảnh: Dương Ngọc
Các bác sĩ chia tay một bệnh nhân bị tai biến chạy thận ở Hòa Bình được ra viện - Ảnh: Dương Ngọc

Phim truyền hình Việt gồng mình tồn tại

Sau 10 năm phát triển mạnh mẽ, hai năm trở lại đây phim truyền hình Việt đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn.

Từ trái qua: đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng và diễn viên Hoàng Dũng chia sẻ tại hội thảo - Ảnh: H.LÊ

Xử theo luật nào?

Một hợp đồng thuê nhà với thời hạn 5 năm, không công chứng. Khi xảy ra tranh chấp, tòa này áp dụng Bộ luật dân sự (BLDS) nhưng tòa kia áp dụng Luật nhà ở.

Cơn địa chấn mang tên “lòng trung thành”

Câu chuyện về “lòng trung thành” đang tạo ra một cơn địa chấn tại Nhà Trắng, một ngày trước khi cựu giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey có buổi điều trần trước Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ (ngày 8-6, giờ Mỹ).

Tổng thống Donald Trump (trái) và cựu giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

4 ngày và gần 50 hoạt động

Tối 8-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Shinzo Abe. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe - Ảnh: Lê Kiên
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên