08/12/2016 10:23 GMT+7

Audio 8-12: ​Phó vụ trưởng 32 ngày: Một vụ bổ nhiệm kỳ lạ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cần 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp, một vụ bổ nhiệm kỳ lạ, vàng bị làm giá, cắt trợ giá xe buýt nếu không hiệu quả, bắt được nghi can hành hạ trẻ em ở Campuchia... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Phú Quốc thiếu cát, sao còn xuất khẩu?

Nhầm bả chó là kẹo mút, một người tử vong ở Đắk Nông; Mưa lớn làm sập cầu Vĩnh Hy; Táo tợn dùng súng cướp ngân hàng ở Thừa Thiên Huế; Thiếu niên suýt bị đuối nước khi cứu cô gái tự tử…

Làm “tour chính sách”

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đem đến những lợi ích lớn lao, nhưng việc thực hiện lại chậm chạp. Mọi biện pháp đốc thúc được đưa ra, nhưng tình hình chậm cải thiện là do các giải pháp này chưa chạm đến điều mà lãnh đạo các doanh nghiệp và bộ ngành e ngại: không làm sẽ mất chức.

Một góc dây chuyền sản xuất Nhà máy bia Sài Gòn - Ảnh: Thanh Tùng

Cần 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp

Còn nhiều người dân đô thị chưa có nhà ở, đặc biệt có 1,5 triệu công nhân cần nhà. Phải dành ngân sách thích đáng để giải quyết vấn đề này... là những vấn đề được nêu ra tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở cho công nhân ngày 7-12.  

Một khu nhà ở xã hội trong khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) - Ảnh: Việt Dũng

Một vụ bổ nhiệm kỳ lạ

Một phó vụ trưởng Vụ kinh tế thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam bộ được cho là thăng tiến nhanh và... lạ. Đó là ông Vũ Minh Hoàng, quê ở Bắc Ninh. Khi được bổ nhiệm phó vụ trưởng Vụ kinh tế, ông Hoàng mới 26 tuổi và hiện đang du học ở nước ngoài.

Các quyết định bổ nhiệm dành cho ông Hoàng - Ảnh: PV

Xóa tụ điểm mại dâm trong nhà trọ

Vào khoảng 22h ngày 6/12, lực lượng chống tệ nạn xã hội, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành kiểm tra và triệt xóa 01 tụ điểm mua bán dâm tại nhà trọ Vân Nam, thuộc ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau.

Cần thể chế đột phá cho đặc khu kinh tế

Việc xây dựng Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang) thành những đặc khu kinh tế là cần thiết nhưng cần có sự đột phá về thể chế, cơ chế để thúc đẩy phát triển của các đặc khu kinh tế. 

Nhiều công trình phục vụ du lịch đang được đầu tư trên huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: Hữu Khoa

Vàng bị làm giá

Cuối ngày 7-12, giá vàng thế giới ở 1.171,1 USD/ounce, tương đương 32,08 triệu đồng/lượng theo tỉ giá quy đổi. Tuy nhiên giá vàng miếng SJC bán ra lên đến 36,45 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới 4,37 triệu đồng/lượng. 

Ngày 7-12, giá USD hạ nhiệt nhanh nhưng giá vàng vẫn neo ở mức cao. Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân phải thận trọng để tránh rủi ro không đáng có - Ảnh: D.PHAN

Đưa vào sử dụng hệ thống camera an ninh ở quận 5

Trước tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, đặc biệt là những ngày cuối năm. Ngày 7-12, Công an Quận 5 TP.HCM cho biết đã đưa vào sử dụng hệ thống trung tâm chỉ huy tích hợp camera an ninh công cộng để phục vụ việc xử lý tình huống, lưu trũ dữ liệu và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Xem xét cắt trợ giá xe buýt nếu không hiệu quả

Ngày 7-12, kỳ họp lần thứ ba HĐND TP.HCM tiếp tục với phần chất vấn về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội TP. Những yếu kém, bất cập trong quản lý, phát triển xe buýt một lần nữa được các đại biểu mổ xẻ gay gắt.

Số người đi xe buýt giảm do nhiều nguyên nhân như chất lượng kém, hạ tầng chưa phát triển... Trong ảnh: xe buýt bị bao vây bởi các phương tiện khác dưới chân cầu Kênh Tẻ (Q.4, TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG

Những “bố nuôi” mặc áo  lính

Vài năm nay, nhiều đồn biên phòng đã xuất hiện những đứa trẻ được bộ đội biên phòng đưa về nuôi ngay trong đồn. Người lính quân hàm xanh nơi phên giậu quanh năm vắng bóng vợ con, giờ đã thành những “bố nuôi”, dồn hết tình yêu thương con trẻ vào những đứa bé mồ côi.

“Bố nuôi” - đại úy Vàng Khai Phòng, đội vận động quần chúng đồn biên phòng Phó Bảng (Hà Giang), uốn nắn tư thế ngồi cho các con nuôi của đồn - Ảnh: Đ.Bình

Kỳ 1:  Phú Quốc, trăm năm nước mắm 

Là đất nước trải dài dọc biển, người Việt từ xa xưa đã biết dùng cá và muối để chế biến thành nước mắm như một thứ gia vị dễ sử dụng. Thứ gia vị này là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người Việt xưa nay...

Trước năm 1975, nước mắm thành phẩm ở Phú Quốc được cho vào các tĩn như thế này để mang đi tiêu thụ - Ảnh tư liệu

Ngại nâng chuẩn, sẽ “thua ngay trên sân nhà”

Nâng chuẩn đầu ra cho các chương trình đào tạo tiến sĩ với đích đến là các công bố quốc tế, hay cần phân khúc ưu tiên cho một số ngành đặc thù?

Một buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp viện của Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam - Ảnh: N.T.

Hai người chết vì bỏng nặng xăng thơm

Ngày 7-12, Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, trưởng khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình cho biết: các bác sỹ đang tích cực điều trị cho bốn bệnh nhân bị bỏng gồm: Phan Nguyễn Tấn Anh 21 tuổi, Tạ Quang Vũ (27 tuổi), Nguyễn Văn Hiếu, và Lê Thanh Tú (cùng 24 tuổi). Tất cả nạn nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu vào ngày 6-12.

Kỳ 2: Nhiều người bệnh bỏ điều trị

Đổ bệnh nặng, chi phí điều trị tốn kém, nhiều người bệnh phải bỏ điều trị. Các bác sĩ cho biết khi mắc bệnh, người bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT) là một lợi thế!

Ông Đặng Văn Long, 63 tuổi, đang chăm sóc con trai bị tai nạn khá nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: THÙY DƯƠNG

Vẫn nóng chuyện kiểm duyệt phim

Luật điện ảnh (gồm 8 chương, 55 điều) sau 10 năm thi hành vẫn còn nhiều vấn đề “nóng hổi” như kiểm duyệt phim, phân loại phim theo độ tuổi, tỉ lệ ăn chia... được đưa ra mổ xẻ.

Từ trái qua: Vệ sĩ Sài Gòn, Ba vợ cưới vợ ba và Chờ em đến ngày mai -  ba phim Việt sẽ ra rạp trong tháng 12-2016 - Ảnh: ĐPCC
Từ trái qua: Vệ sĩ Sài Gòn, Ba vợ cưới vợ ba và Chờ em đến ngày mai - ba phim Việt sẽ ra rạp trong tháng 12-2016 - Ảnh: ĐPCC

Bắt được nghi can hành hạ trẻ em ở Campuchia  

Tối 7-12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - cục trưởng Cục Hình sự (C45), Bộ Công an - xác nhận đã bắt được Nguyễn Thành Dũng, nghi can bị cảnh sát Campuchia truy lùng. Dũng bị xác định chính là người hành hạ trẻ em, quay video clip đưa lên mạng gây phẫn nộ cộng đồng mấy ngày qua.

Ông Stefan Struik (trái) và Nguyen Dung (tức Nguyễn Thành Dũng) xuất hiện trong một video tung lên YouTube tháng 1-2016. Dũng bị C45 bắt tại Q.7, TP.HCM - Ảnh: Cambodia Daily

Bộ Quốc phòng Mỹ ném 125 tỉ USD qua cửa sổ

Một báo cáo “bị chôn vùi” của Bộ Quốc phòng Mỹ tiết lộ trong 5 năm cơ quan này lãng phí 125 tỉ USD chỉ để nuôi bộ máy hành chính cồng kềnh.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert O. Work, người khởi xướng công trình nghiên cứu “chết người” và chết yểu - Ảnh: Washington Post

Khởi tố đối tượng cố ý gây thương tích

Ngày 7 - 12, công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Vũ Linh (22 tuổi, ngụ ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An, thị xã Bình Minh) về hành vi cố ý gây thương tích.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên