17/03/2017 11:27 GMT+7

Audio 17-3:Khách sạn “khủng” xây không phép

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Khách sạn “khủng” xây không phép, núp bóng khơi thông luồng lạch để hút cát, đã lái xe không dùng điện thoại, phải biết xấu hổ khi xả rác, có mùi khí đốt ở Benham, ông Trump và cuộc chiến pháp lý mới... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cần có cuộc cách mạng cho cây lúa miền Tây

Trưởng phòng Sở Công thương Bình Dương chết trong tư thế treo cổ; Cận cảnh Robot TBM sắp đào đường hầm “khủng” cho tuyến metro TPHCM; Mưa gió kèm lốc xoáy gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng tại Bình Phước.

Quá táo tợn và lộng hành

Chỉ vì kiên quyết kiến nghị dừng dự án nạo vét, khai thác cát trên sông Cầu mà chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ chuyên môn của các sở ngành đã bị đe dọa. Và lo lắng từ mối đe dọa ấy, nên tỉnh Bắc Ninh đã phải gửi công văn “kêu cứu” đến Thủ tướng Chính phủ.

Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra một sà lan khai thác cát trên sông Cầu - Ảnh: Hùng Thái
Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra một sà lan khai thác cát trên sông Cầu - Ảnh: Hùng Thái

Núp bóng khơi thông luồng lạch để hút cát

UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định có hành vi núp bóng khơi thông luồng lạch để hút cát trái phép. 

Hình ảnh hút cát trái phép trên sông Cầu được cắt ra từ video thực hiện đầu tháng 3-2017 - Ảnh: clip của Đài TT-TH Quế Võ

Khách sạn “khủng” xây không phép

Đó là dự án tổ hợp căn hộ và khách sạn Central Coast do Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông làm chủ đầu tư. Cơ quan chức năng Đà Nẵng và quận Sơn Trà nhiều lần yêu cầu dừng thi công vì chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn cho xây dựng đến tầng thứ 9.

Dù không có giấy phép xây dựng, chủ đầu tư vẫn cho xây lên đến tầng thứ 9 - Ảnh: Hữu Khá

Mưa gió kèm lốc xoáy gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng

Mặc dù đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa khô, nhưng trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xuất hiện một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy, gây thiệt hại mùa màng nặng nề. Vì người dân không kịp trở tay trước tình hình thời tiết cực đoan và khó lường như vậy

Khó áp dụng biện pháp tự vệ với ôtô?

Các cơ quan chức năng đang xúc tiến những biện pháp nhằm tiếp tục bảo hộ sản xuất ôtô trong nước và biện pháp tự vệ với ôtô nhập khẩu đang được tính tới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng không dễ áp dụng biện pháp này. 

Nhiều chuyên gia cho rằng không dễ áp dụng biện pháp tự vệ đối với ôtô nhập khẩu. Trong ảnh: sản xuất ôtô của một doanh nghiệp trong nước - Ảnh: Nguyễn Thảo

Đã lái xe không dùng điện thoại

Chia sẻ tai nạn của bản thân từng gặp phải, một thầy giáo ở Tiền Giang nhắn gửi khi đã lái xe không được dùng điện thoại, trước hết là an toàn cho  bản thân và không ảnh hưởng người khác đang đi trên đường.

Sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ gây mất an toàn cho mình và những người xung quanh - Ảnh: T.T.D.

Phải biết xấu hổ khi xả rác

Câu chuyện làm tôi nhớ mãi khi đi du lịch đến Thái Lan. 

Học sinh tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) trong lần trải nghiệm một đêm làm công nhân vệ sinh để thay đổi nhận thức, bỏ rác đúng nơi quy định - Ảnh: Ngọc Hiển

Kỳ cuối: “Đôi cánh ma thuật” xuất kích

Một tháng sau ngày 14-3-1988, với quyết tâm giành lại Len Đao, Hải quân Việt Nam đã cử một biệt đội cảm tử gồm 35 lính công binh và 7 người lính chiến đấu ra Trường Sa, bí mật đổ bộ lên đảo chìm Len Đao và cấp tốc làm nhà chòi để khẳng định chủ quyền.

Trên đảo Sinh Tồn ở quần đảo Trường Sa có chùa thờ 64 anh linh liệt sĩ hi sinh tại Gạc Ma ngày 14-3-1988. Bia tưởng niệm ghi tên, tuổi và quê quán của 64 liệt sĩ. Đảo Sinh Tồn gần Gạc Ma. Chiến sĩ và người dân trên đảo cũng như các đoàn công tác ở  Sinh Tồn đều ghé viếng - Ảnh: N.T.U.

Biến rác thải thành phân bón

Hiệu quả, thiết thực và dễ thực hiện là những gì 30 hộ dân xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa đã đánh giá sau gần 1 năm thực hiện mô hình “Xử lý rác thải thành phân bón hữu cơ bằng thùng nhựa”. Mô hình do Hội nông dân và Sở KH-CN tỉnh Kháh Hòa triển khai thực hiện từ tháng 6-2016

Thương cho các em quá!

Trong số nhiều học sinh THPT tôi đang trực tiếp giảng dạy và tiếp xúc, không ít em có vấn đề về tâm lý. 

Sai, phạt là xong

Các phòng khám Trung Quốc liên tục sai phạm nhưng do vướng quy định nên rất khó đóng cửa các phòng khám này. Cứ sai, cứ phạt và cho tồn tại...

Phòng khám 168 Hà Nội, nơi bác sĩ Trung Quốc làm cho thai phụ T. hôn mê, chết não và tử vong - Ảnh: Q.Liên

Chuyến biển “vàng” cá bạc đầy khoang

“Chưa bao giờ thấy. Chưa bao giờ nghe. Thậm chí chưa bao giờ dám mơ” - đó là những câu nói của người dân vùng biển Quảng Trị khi được hỏi về mẻ cá bè mà ông Lê Văn Tuấn (thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vừa đánh bắt được.

Những con cá bè tươi rói trong mẻ cá 160 tấn ở vùng biển Cồn Cỏ được đưa vào bờ sáng 12-3 - Ảnh: Q.Nam

Nhà máy đường gặp sự cố xả thải, tôm cá chết hàng loạt

Hệ thống xử lý nước thải tại Nhà máy đường Khánh Hòa đóng tại xã Cam Thành Bắc thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa gặp sự cố hôm 12/3/2017, đã khiến cho một lượng nước thải thoát ra đầm Thủy Triều khiến tôm, cá trong đầm và nhiều đìa nuôi của người dân bị chết hàng loạt

Cháu lên ba cháu thi... game show

Mười mấy cuộc thi dành cho thí sinh nhí đã và đang phát sóng trên các màn ảnh nhỏ với những cái tên như “người hùng, “siêu nhí”, “thần tượng”…

Chương trình Biệt tài tí hon phát sóng trên kênh VTV3 - Ảnh: T.L.
Chương trình Biệt tài tí hon phát sóng trên kênh VTV3 - Ảnh: T.L.

Cấm cũng... như không

Nhiều hành vi gây hại cho cộng đồng như kinh doanh ở chung cư; “khoe thân” nơi công sở, đền chùa... bị cấm nhưng không có quy định chế tài, xử phạt.

Có mùi khí đốt ở Benham 

Không phải vô cớ mà tàu Trung Quốc kéo đến bờ lục địa Benham khảo sát địa chất. Khu vực bờ lục địa rộng đến 13 triệu hecta này được cho là chứa nhiều tài nguyên khoáng sản và khí đốt. 

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ra lệnh cho hải quân xua đuổi tàu khảo sát của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Ông Trump và cuộc chiến pháp lý mới

Thẩm phán tòa án liên bang ở Hawaii ngày 15-3 quyết định chặn sắc lệnh hạn chế nhập cảnh sửa đổi của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ vài giờ trước khi sắc lệnh này chính thức có hiệu lực, khơi mào một cuộc chiến pháp lý mới với ông Trump.

Ông Doug Chin, tổng công tố Hawaii trả lời báo chí trước tòa án ở Honolulu ngày 15-3 - Ảnh: Reuters

Cắm chì vào ổ điện, bé 5 tuổi bị hoại tử hai bàn tay

TS.BS Diệp Quế Trinh, bác sĩ Khoa Phỏng - Tạo hình của Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết, một em bé 5 tuổi đã nhập viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt phải, 2 tay.

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên