16/03/2017 09:04 GMT+7

Audio 16-3: ​Vì sao lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Lúa gạo VN trước giờ G đổi mới, đừng “nhắm mắt” ký hợp đồng bảo hiểm, tăng giá dịch vụ với khách đi máy bay, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa, giấc mơ cảm động của cô gái bệnh Down... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tội phạm ấu dâm, thực trạng báo động

Một bé gái bị mẹ bỏ rơi ngay khi chào đời; Bị hoại tử mặt do tiêm chất làm đầy Filler từ spa làm đẹp; Kẻ xong vạch vôi, đường dành cho người đi bộ ở Hà Nội chỉ còn 20 cm; Cấm xe Mai Linh vào bến xe khách Cần Thơ; Mở quán cà phê trá hình, trấn lột tài sản của khách.

Những câu hỏi về tài sản quan chức

“Nếu là bộ trưởng, bí thư tỉnh ủy hoặc chủ tịch tỉnh, tôi không dại gì để tài sản đứng tên tôi” - TS Nguyễn Đình Quyền, viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp, không ít lần nói câu này tại các hội thảo về thể chế chống tham nhũng.

Lúa gạo VN trước giờ G đổi mới

Chủ trì hội nghị “Giải pháp phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long” tổ chức tại An Giang ngày 15-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định phải sửa đổi thể chế mạnh mẽ hơn, bãi bỏ những việc không cần thiết để áp dụng ngay vào sản xuất nông nghiệp, sản xuất lúa gạo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm lúa gạo tại hội nghị - Ảnh: THANH TRUNG

Hồ sơ có nhiều điểm bất thường

Chiều 15-3, ông Trần Kim Hùng - trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - cho biết có bất thường trong hồ sơ cử ông Lê Nguyễn Chí Cường (34 tuổi, hiện là phó phòng quy hoạch - kế hoạch tổng hợp Sở Kế hoạch và đầu tư Bình Định) đi học lớp cao cấp lý luận chính trị vào năm 2014. 

Văn bản 863 đang lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định -  Ảnh: DUY THANH chụp lại
Văn bản 863 đang lưu tại Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định - Ảnh: DUY THANH chụp lại

Đừng “nhắm mắt” ký hợp đồng bảo hiểm

Nhiều người nghĩ mua bảo hiểm là phòng ngừa được tất cả bất trắc có thể xảy ra. Tuy nhiên, thực tế nhiều trường hợp khi sự cố xảy ra đã không được bồi hoàn vì rơi vào các điều khoản loại trừ theo hợp đồng. 

Các khách mời thảo luận tại buổi tọa đàm và giao lưu trực tuyến “Hạn chế rủi ro khi mua bảo hiểm nhân thọ” - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các khách mời thảo luận tại buổi tọa đàm và giao lưu trực tuyến “Hạn chế rủi ro khi mua bảo hiểm nhân thọ” - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nhiều hecta cây ăn quả của nông dân bị sâu bệnh gây hại

Với diện tích hơn 700ha, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn là vùng trồng cây ăn quả lớn nhất của tỉnh Ninh Thuận. Nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, tình hình sâu bệnh làm cho cây chết, quả rụng sớm liên tục xảy ra, khiến cho nông dân nơi đây điêu đứng và chưa biết cách phòng trừ như thế nào để tránh nguy cơ cây trồng bị chết hàng loạt

Tăng giá dịch vụ với khách đi máy bay

Đó là đề xuất tại dự thảo quyết định về mức, khung giá một số dịch vụ hàng không vừa được Cục Hàng không trình Bộ GTVT. Cả giá phục vụ hành khách đi máy bay và dịch vụ an ninh đều được đề nghị tăng...

Nhiều dịch vụ được đề xuất tăng giá, theo các chuyên gia, sẽ gây áp lực lên giá vé của các hãng hàng không. Trong ảnh: hành khách chờ đợi lên máy bay - Ảnh: Anh Đức

Không để thủ tục hành chính thành nỗi ám ảnh của dân

“Phải quyết liệt thực hiện, không thể để đô thị đặc biệt như TP.HCM mà thủ tục hành chính có thể trở thành nỗi ám ảnh lớn của doanh nghiệp, người dân...”.

Sau thời gian nộp hồ sơ trực tuyến, người dân đến nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công thương TP.HCM (ảnh chụp chiều 15-3) - Ảnh: DUYÊN PHAN

Giảm thời gian dân chạy ngoài đường

Nếu người dân tiện gửi con cháu đi học và mua thực phẩm, hàng hóa tại nơi ở hoặc nơi làm việc thì họ sẽ giảm được thời gian chạy ngoài đường để đưa đón con và đi mua sắm. 

Bà Mai, sống tại khu chung cư Him Lam Nam Khánh (Q.8, TP.HCM), hằng ngày vẫn thường đi đón cháu tại một nhà trẻ gần nhà - Ảnh: HỮU THUẬN

Cấm xe Mai Linh vào bến xe khách Cần Thơ

Nhiều người đi taxi Mai Linh thời gian gần đây cho biết khi họ gọi xe rước tại bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, nhưng buộc phải đi bộ hàng trăm mét ra ngoài cổng mới được lên xe.

“Đồng đội” đặc biệt

Đồn biên phòng Huổi Luông (huyện Phong Thổ, Lai Châu) có một phân đội rất đặc biệt: phân đội chiến đấu gồm sáu chú chó becgiê thuần chủng Đức. Mỗi con đều có tên và được một huấn luyện viên riêng chăm sóc, huấn luyện.

Các huấn luyện viên đồn biên phòng Huổi Luông huấn luyện các chú chó chiến đấu - Ảnh: My Lăng

Kỳ 4: Máy bay chiến thuật cất cánh

Khi quân Trung Quốc dùng vũ lực chiếm Gạc Ma ngày 14-3-1988, trong đất liền tại Tân Sơn Nhất - căn cứ của trung đoàn không quân vận tải 918 - chuyển sang trạng thái báo động chiến đấu cấp 1. Trung đoàn 918 lập tức nhận lệnh điều hai máy bay vận tải chiến thuật An-26 cất cánh đi Phan Rang trực để sẵn sàng bay ra Trường Sa. Còn ở Tân Sơn Nhất, hai máy bay An-26 cũng trực sẵn sàng cất cánh.

Thượng tá Trần Xuân Đô - người chụp ảnh khu vực Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma sau ngày 14-3-1988 - kể lại nhiệm vụ căng thẳng 29 năm trước - Ảnh: My Lăng

Gặp những “Ksor Gôl” ở vùng đất khó

Câu chuyện Ksor Gôl - cậu học trò vì cái nghèo mà phải bỏ học giữa chừng khiến thầy giáo Ninh Văn Dậu (Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, huyện Krông Pa, Gia Lai) phải vào rẫy “lấy” em về đã khiến nhiều người xót xa. 

Ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, chụp ảnh lưu niệm với thầy Ninh Văn Dậu và em Ksor Gôl tại lễ trao học bổng - Ảnh: B.DŨNG
Ông Lê Xuân Trung - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, chụp ảnh lưu niệm với thầy Ninh Văn Dậu và em Ksor Gôl tại lễ trao học bổng - Ảnh: B.DŨNG

Bình Dương giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Hôm nay, UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã đồng loạt ra quân chấn chỉnh lòng lề đường tại các khu vực trung tâm, tuyến đường bị lấn chiếm vỉa hè.

“Cuộc thi chọn học sinh giỏi, nhưng cô giáo lại gian lận!”

Đó là chia sẻ của nữ sinh L.T.P.A. - người đã lên mạng xã hội tố cáo việc một nữ giám thị “mượn chất xám” của một thí sinh để cho một thí sinh khác chép đáp án trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An mới đây.

Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An), nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017 - Ảnh: DOÃN HÒA

“Con sợ lắm, mẹ ơi”!

Trẻ bị lạm dụng, xâm hại tình dục không chỉ ảnh hưởng về thể chất, tinh thần mà có thể sẽ bị sang chấn tâm lý trong suốt cuộc đời. Cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ? 

Các bậc cha mẹ nên chú ý dạy con về giới tính, cách phòng tránh bị xâm hại - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các bậc cha mẹ nên chú ý dạy con về giới tính, cách phòng tránh bị xâm hại - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cánh diều 2016 trong làn gió mới

Cánh diều vàng 2016 có một sinh khí trẻ trung hơn hẳn, khi mở rộng cửa cho nhiều tác giả trẻ tham gia dự giải hạng mục phim ngắn.

Cha cõng con không chỉ là một bộ phim xúc động về tình cha con, mà còn tuyệt đẹp với bối cảnh vùng núi non Hà Giang - Ảnh: T.L.

Tưởng niệm hải chiến Gạc Ma tại mộ anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương

Hàng trăm người người dân địa phương, học sinh và 20 cựu binh Gạc Ma đã đến phần mộ anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương ở nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để thắp hương tưởng nhớ đến 64 liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma ngày 14-3-1988.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa

Kiên quyết kiến nghị dừng dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều cán bộ chuyên môn các sở ngành bị đe dọa và phải gửi công văn “kêu cứu” đến Thủ tướng.

Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra một sà lan khai thác cát trên sông Cầu - Ảnh: Hùng Thái

Giấc mơ cảm động của cô gái bệnh Down

Một cô gái mắc bệnh Down đã được cộng đồng mạng ủng hộ để xuất hiện trên truyền hình trong vai trò dẫn tiết mục về thời tiết.

Mélanie (phải) xuất hiện trong vai trò giới thiệu tin thời tiết với sự hỗ trợ của một MC chuyên nghiệp - Ảnh: FRANCE 2

Chuyến công du quan trọng

Hôm nay (16-3), Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại điểm dừng chân đầu tiên của chuyến công du châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (phải) tiếp đón cố vấn quốc gia Trung Quốc - ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington ngày 28-2 vừa qua. Chuyến đi của ông Rex lần này còn nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp của Tổng thống Trump với Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

Xét xử nhóm đối tượng giết người

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo cùng về tội “Giết người’ gồm: Đỗ Cường Thiện, Nguyễn Văn Vũ, Huỳnh Văn Huy; Nguyễn Hồng Quân, Hoàng Hữu Tuấn, và Cao Văn Thanh Hảiở lứa tuổi từ 17 đến 26 và cùng trú tại thành phố Châu Đốc, An Giang

 

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên