12/03/2017 11:23 GMT+7

Audio 12-3: Dọn vỉa hè quyết liệt nhưng phải nhân văn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cẩn trọng với ưu đãi thẻ, cột điện đổ làm mất điện kéo dài, đạo diễn phim Kong đã đến Việt Nam nhận chức Đại sứ du lịch, Hàn Quốc ra sao sau khi phế truất tổng thống?... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Chuối Việt Nam vẫn có thể chinh phục thị trường khó tính

Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục chỉ đạo: “Cán bộ ngồi phòng máy lạnh chỉ đạo bao giờ mới dẹp được”; Đạo diễn phim Kong đã đến Việt Nam nhận chức Đại sứ du lịch; Quảng Trị: Lật thuyền trên sông Thạch Hãn, hai học sinh bị đuối nước.

Khi niềm tin bị phản bội

Nhận xét của tờ Korea Times, “Phán quyết của Tòa án Hiến pháp đã ban cho cựu tổng thống Park Geun Hye tấm vé đầy nhục nhã gia nhập liên đoàn các lãnh đạo thân bại danh liệt”, nghe qua có vẻ như than vãn cho “số phận” đất nước này khi mà nạn tham nhũng cứ liên tục từ trào tổng thống tiên khởi của Hàn Quốc là Syngman Rhee (Lý Thừa Vãn) cho đến tận trào bà Park Geun Hye.

Những người ủng hộ tổng thống Park Geun-hye biểu tình bên ngoài Tòa án Hiến pháp tại Seoul ngày 10-3-2017 - Ảnh: Reuters
Những người ủng hộ tổng thống Park Geun-hye biểu tình bên ngoài Tòa án Hiến pháp tại Seoul ngày 10-3-2017 - Ảnh: Reuters

Dọn vỉa hè: quyết liệt nhưng phải nhân văn

“Dân ở đâu cũng là dân của mình, những người buôn bán trên vỉa hè cũng đóng góp cho kinh tế, du lịch, cho phát triển ngân sách của TP.HCM. Phải thấy điều đó để làm quyết liệt nhưng cũng phải nhân văn, thấu tình đạt lý”.

Vỉa hè của người đi bộ bị chiếm dụng để trưng bày các loại xe máy trước các cửa hàng bán xe máy trên đường Lý Tự Trọng, quận 1 - Ảnh: HŨU KHOA

Muốn “không ngủ” phải có sản phẩm đặc sắc

Với đề xuất TP.HCM trở thành “thành phố không ngủ”, bên cạnh sự tổ chức, quản lý của chính quyền và cơ quan hữu trách, phần quan trọng tạo nên sự “không ngủ” đó chính là du khách và người dân.

Ca sĩ đường phố hát tặng sinh nhật một du khách tại khu phố Tây - Bùi Viện, Q.1, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
Ca sĩ đường phố hát tặng sinh nhật một du khách tại khu phố Tây - Bùi Viện, Q.1, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Biết rượu ở đâu ra mà dám uống?

Trước thông tin liên tiếp xảy ra nhiều vụ ngộ độc rượu có methanol gây chết nhiều người ở Lai Châu và Hà Nội, một số người nước ngoài sống tại Việt Nam chia sẻ cái nhìn của họ về nguy cơ của các loại rượu nấu, pha chế thủ công ở Việt Nam.

Sau nhiều vụ ngộ độc rượu có methanol dẫn đến chết người, rượu không có nguồn gốc và nhãn mác vẫn được bày bán ở chợ tại Hà Nội - Ảnh: Chí Tuệ

Cẩn trọng với ưu đãi thẻ

Sau khi mở hàng loạt thẻ thanh toán bởi bị hấp dẫn với những chính sách ưu đãi đặc biệt mà các ngân hàng (NH) quảng cáo, nhiều người đã ngã ngửa vì các khoản phí quá cao nhưng dịch vụ không tương xứng.

Cần tìm hiểu rõ thông tin khi mở và sử dụng thẻ tín dụng - Ảnh: T.T.D.

Phải hoàn thành đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ vào năm 2019

Hôm qua, Phó thủ tướng chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có chuyến thị sát và làm việc với các Bộ ngành trung ương, lãnh đạo một số tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và nhà đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Cần Thơ tại tỉnh Tiền Giang.

Những bánh xe “Xin lỗi Việt Nam”

Tae Geon Han (26 tuổi) và Gangan Lee (25 tuổi) là hai sinh viên Trường ĐH Incheon (Hàn Quốc) đã thực hiện hành trình bằng xe đạp từ Hà Nội vào Sài Gòn để “Xin lỗi Việt Nam”. 

Gangan Lee (trước) và Tae Geon Han trong hành trình “Xin lỗi Việt Nam” - Ảnh: NGỌC HIỂN

Bị lừa sinh con

Tháng 7-2007, một tờ báo điện tử ở Hàn Quốc đã đăng một bài viết về việc một cô gái người Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc bị chồng bắt cả 2 đứa con và giao cho người vợ cũ của mình nuôi. Hai đứa trẻ đó đều gọi người vợ cũ của chồng cô bằng mẹ, không biết gì đến người mẹ Việt Nam.

“Tôi không có tiền sang nước khác để tìm con, nhưng tôi sẽ cố gắng kiếm tiền và tôi tin mình sẽ tìm được con” - K. nói. Trong ảnh: K. cùng “chồng” và con những tháng ngày hạnh phúc
“Tôi không có tiền sang nước khác để tìm con, nhưng tôi sẽ cố gắng kiếm tiền và tôi tin mình sẽ tìm được con” - K. nói. Trong ảnh: K. cùng “chồng” và con những tháng ngày hạnh phúc

Mẹ, con và cỗ xe kéo

Tuyến đường dẫn vào tổ 7, ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang ngày hai lượt vang lên tiếng lộc cộc, lạch cạch phát ra từ chiếc xe kéo tự tạo để lượm ve chai của hai mẹ con bà Hồ Thị Nga...

Cỗ xe kéo tự tạo để lượm ve chai của mẹ con bà Hai Dong - Ảnh: M.T.

Làm được gì cho đời thì mình gắng làm

Ở tuổi 71, “nhạn trắng Gò Công” Phương Dung là một trong những giám khảo nhiệt tình, thông tuệ với nhiều góp ý thẳng thắn, chân tình trong các chương trình ca nhạc truyền hình hiện nay. 

“Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung - Ảnh: GIA TIẾN

Cột điện đổ làm mất điện kéo dài

Sự cố một cột điện bị đổ ra đường Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, quận 9, TP HCM làm mất điện kéo dài.

“Dẹp loạn” xét tặng danh hiệu

Bộ VH-TT&DL vừa yêu cầu các hội trong cả nước dừng hàng loạt việc cấp chứng nhận tôn vinh các danh hiệu nghệ nhân, “Cây di sản”…

Cây thị cổ thụ làng Phước Tích trong lễ trao bằng công nhận “Cây di sản” tháng 6-2015 - Ảnh: THÁI LỘC

Chị ơi, đừng khóc!

Bà Út có bảy người con. Hai trai, năm gái. Ông bà ăn ở cũng hiền. Vậy mà năm cô con gái đều lận đận chuyện chồng con. Khi hục hặc với chồng những ngày đầu chung sống, mấy cô luôn quay về với bà. Mỗi cô có hai đứa con.

Đạo diễn phim Kong đã đến Việt Nam nhận chức Đại sứ du lịch

Trong khi phim “Kong: Đảo đầu lâu” vừa công bố doanh thu kỉ lục hơn 18 tỷ đồng sau 2 ngày công chiếu thì ngay sáng nay, ngày 11-3, đạo diễn của phim là ông Jordan Vogt-Roberts cũng đã có mặt tại TPHCM để chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt.

EU - ASEAN tiến tới tự do hóa thương mại

Sau những trục trặc, năm 2017 được xem là thời điểm chín muồi để Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tái khởi động cho thỏa thuận hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai khối.

Từ trái sang: Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh, Chủ tịch AEM Ramon Lopez, Ủy viên thương mại EU Cecilia Malmstrom và Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh tại cuộc họp AEM - EU ở Philippines ngày 10-3 - Ảnh: Reuters

Hàn Quốc ra sao sau khi phế truất tổng thống?

Với hơn 10 năm đảng bảo thủ cầm quyền tại Hàn Quốc, có thể người dân nước này sẽ chuyển sang ủng hộ phe đối lập cánh tả trong cuộc bầu cử được ấn định vào ngày 9-5 tới, CNN ngày 11-3 nhận định.

Người biểu tình ủng hộ tổng thống bị phế truất Park Geun Hye đụng độ với cảnh sát - Ảnh: AFP

Bắt đối tượng ngáo đá, giết người

Chiều nay, Công an quận 11, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Trần Kim Thành, sinh năm 1985, tạm trú tại quận Bình Tân để làm rõ về hành vi giết người.

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên