11/06/2017 15:12 GMT+7

Audio 11-6: ​Đưa 200 triệu, cấm khiếu nại

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Mở rộng sân bay qua sân golf, kiên trì giáo dục để tạo ý thức giao thông, xử phạt vi phạm trên mạng ra sao?, cách mạng công nghiệp 4.0 đe dọa ASEAN, toan tính bất thành của bà Theresa May... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Không thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất lên phía Bắc là ngụy biện

Hành khách khóc thét vì xe khách đâm loạn xạ 3 ô tô khác; Bệnh đốm trắng hoành hành, hơn 200 héc ta tôm lâm nguy; Bắt quả tang cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng 200 kg bắp chuối; Rau an toàn giảm năng suất kỷ lục do mưa nhiều… là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Chờ sao được!

Cùng gặp nạn do cá tôm chết nhưng người dân vùng vịnh Hà Tiên (Kiên Giang) như đang lâm vào cảnh “họa vô đơn chí” bởi đã hơn một tháng nghêu, cá lăn ra chết hàng loạt, đến nay họ vẫn chưa biết được nguyên nhân từ đâu. Điều này với họ cũng “khủng khiếp” chẳng khác gì như khi cá, nghêu chết xảy ra trước đó.

Cá chết, nghêu chết, người dân chờ mãi không có câu trả lời về nguyên nhân - Ảnh: K.Nam

Mở rộng sân bay qua sân golf: Làm được, thưa bộ trưởng!

Phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tại Quốc hội hôm 8-6 rằng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc (tức nơi có sân golf 157ha) là “không khả thi” đã vấp phải sự phản ứng của nhiều chuyên gia hàng không.

Đề xuất của các chuyên gia hàng không thu hồi phần đất sân golf trong sân bay đủ làm thêm đường băng thứ ba và nhà ga mới, so sánh với đường băng sân bay Narita (Nhật Bản, ảnh dưới) - Nguồn: TS Trần Tiến Anh - Đồ họa: V.Cường
Đề xuất của các chuyên gia hàng không thu hồi phần đất sân golf trong sân bay đủ làm thêm đường băng thứ ba và nhà ga mới, so sánh với đường băng sân bay Narita (Nhật Bản, ảnh dưới) - Nguồn: TS Trần Tiến Anh - Đồ họa: V.Cường

Kiên trì giáo dục để tạo ý thức giao thông

Có dịp đi nước ngoài, tôi thấy có sự khác biệt khá nhiều giữa văn hóa giao thông của nước mình và các nước phát triển khác. 

Ngoài một bộ phận thiếu ý thức, số đông người dân chấp hành tốt Luật giao thông. Trong ảnh: người tham gia giao thông ngừng đúng vạch khi đèn đỏ trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Đưa 200 triệu, cấm khiếu nại

Liên quan đến nghi vấn nhà máy đóng tàu “đi đêm” với chủ tàu vỏ thép yêu cầu rút đơn khiếu nại và từ chối thẩm định độc lập, Tuổi Trẻ đã tìm được chứng cứ cho thấy phản ảnh của ngư dân là có cơ sở.

Tổ thẩm định độc lập kiểm tra máy tàu vỏ thép của ngư dân do Công ty Nam Triệu đóng - Ảnh: D.THANH

Bích họa giữa trùng khơi

Một làng bích họa đang được hình thành ở đảo Bé (xã An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) xinh đẹp và hoang sơ. Đó là những tác phẩm của họa sĩ chuyên và không chuyên đến đây vì tình yêu biển đảo.

Các em nhỏ thích thú với bức tranh mới lạ ở hòn đảo của mình - Ảnh: TRẦN MAI

Kỳ 5: Sạt lở vùng ven biển

Tình trạng mất phù sa trên dòng Mekong đã gây ra hệ lụy nghiêm trọng là sạt lở khủng khiếp tại các vùng ven biển ở nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Nếu không có giải pháp căn cơ, nhiều diện tích rừng phòng hộ sẽ biến mất...

Sạt lở nơi sinh sống của người dân ở cửa biển Vàm Xoáy (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) - Ảnh: NG.HÙNG

Người mẹ của “chú lính chì” 

Gần hai năm trước, chúng tôi lần đầu gặp chị Nguyễn Thị Thùy Hương (48 tuổi, Đà Nẵng) trong buổi sinh nhật đặc biệt dành cho con chị - cậu bé Đỗ Tuấn Dũng - được toại nguyện ước mơ làm cảnh sát giao thông với sự giúp sức của các chiến sĩ Phòng cảnh sát giao thông Đà Nẵng.

Chị Hương chăm sóc một bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Bánh mì Sài Gòn trong thơ

Bánh mì không chỉ là món ăn rẻ, nhanh và tiện lợi đủ đường; bánh mì còn là món quà ấp iu nhiều ký ức, và đi vào những câu thơ gợi nhớ Sài Gòn xưa...

Một quầy bán bánh mì Sài Gòn năm 1950 - Ảnh tư liệu

Đào tạo y khoa trong 4 năm, phải thi hành nghề

Đây là đề xuất của Cục Khoa học công nghệ và đào tạo - Bộ Y tế trong hội thảo về đổi mới đào tạo nguồn nhân lực y tế, diễn ra ngày 10-6 tại TP.HCM.

Sinh viên ngành y Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) trong một buổi thực hành trên mô hình bệnh nhân - Ảnh: NHƯ HÙNG

Giấy phép đã hết hạn

Ngày 10-6, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết đang làm rõ vụ một học sinh bị hổ nuôi tại trại ở xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân tấn công. 

Hổ được nuôi tại trại của gia đình bà Lê Thị Hồng, ở xã Xuân Tín, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Cách mạng công nghiệp 4.0 đe dọa ASEAN

Tại hội thảo quốc tế về ASEAN diễn ra ở Hà Nội ngày 9-6, nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan đã chỉ ra một trong những thách thức lớn nhất đối với ASEAN chính là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan cảnh báo về các thách thức của cách mạng 4.0 đối với ASEAN tại hội thảo ngày 9-6 ở Hà Nội - Ảnh: Q.TRUNG

Toan tính bất thành của bà Theresa May

Đầy tin tưởng vào một chiến thắng để rộng đường cho công việc nan giải: đưa nước Anh “ly dị” thành công với EU, đương kim Thủ tướng Anh Theresa May đã phải nếm trái đắng từ chính “sáng kiến” của mình. 

Trang nhất báo Daily Mirror ngày 10-6 nổi bật với dòng chữ lớn: “Liên minh của những kẻ lập dị” - Ảnh: AFP

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên