27/06/2011 07:11 GMT+7

AU: nghị quyết LHQ không cho phép "sát hại" Gaddafi

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TT - Nghị quyết 1973 của Liên Hiệp Quốc về Libya “không cho phép có một sự thay đổi chế độ hay một cuộc sát hại chính trị” đối với nhà lãnh đạo Gaddafi - Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma tuyên bố tại Pretoria ngày 26-6.

Y4b44N0G.jpgPhóng to

An táng một trẻ em Libya thiệt mạng vì các vụ không kích của NATO ở Brega - Ảnh: Reuters

Hội đồng các nước trung gian hòa giải thuộc Liên minh châu Phi (AU) đang nhóm họp tại Nam Phi để xem xét lại các nỗ lực hòa giải nhằm có thể giúp Libya giải quyết cuộc khủng hoảng.

AU trước đó đưa ra một lộ trình để kết thúc cuộc xung đột ở Libya và đã được ông Gaddafi chấp nhận nhưng lại bị phe nổi dậy bác bỏ. Lộ trình này bao gồm một cuộc ngừng bắn và thiết lập một thời kỳ chuyển tiếp trước khi có cuộc bầu cử dân chủ.

Trong khi đó, các nhà ngoại giao Anh ngày 24-6 cho biết các quan chức quốc tế và phe đối lập tại Libya đã soạn thảo các kế hoạch chi tiết cho thời kỳ hậu Libya sau khi loại bỏ được ông Gaddafi.

Tờ Huffington Post ngày 26-6 cho biết ông Samuel J. Locklear, chỉ huy trưởng lực lượng NATO ở Libya, khẳng định “lực lượng NATO và Mỹ đang cố gắng giết Gaddafi”, và rõ ràng những trận không kích của NATO gần đây đều nhắm vào nơi ông Gaddafi trú ẩn.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên