01/01/2016 08:23 GMT+7

ASEAN gắn kết trong hợp tác và hữu nghị

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Sự ra đời Cộng đồng ASEAN là dấu mốc lịch sử của tiến trình liên kết khu vực ở Đông Nam Á, thể hiện nhận thức chung và quyết tâm của các quốc gia thành viên ASEAN trong việc nâng quan hệ liên kết.

Lễ thượng cờ ASEAN sáng 31-12-2015 tại Hà Nội - Ảnh: TTXVN
Lễ thượng cờ ASEAN sáng 31-12-2015 tại Hà Nội - Ảnh: TTXVN

Ngày 31-12-2015, chào mừng sự ra đời của Cộng đồng ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu nhấn mạnh: “Hôm nay, vào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới 2016, cùng với các quốc gia thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), chúng ta vui mừng chào đón sự ra đời Cộng đồng ASEAN của hơn 600 triệu người dân với các nền kinh tế năng động, có tổng GDP đạt 2.600 tỉ USD và là một cộng đồng văn hóa đa dạng, giàu bản sắc và truyền thống.

Đây là dấu mốc lịch sử của tiến trình liên kết khu vực ở Đông Nam Á, thể hiện nhận thức chung và quyết tâm của các quốc gia thành viên ASEAN trong việc nâng quan hệ liên kết, hợp tác lên tầm cao mới, vì lợi ích chung là hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực”.

Thủ tướng còn khẳng định trong 20 năm đồng hành cùng ASEAN, Việt Nam nghiêm túc hoàn thành các cam kết và nghĩa vụ của một thành viên, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển và lớn mạnh của ASEAN.

Những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội và vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao cũng là những đóng góp quan trọng cho sự vững mạnh và nâng tầm vị thế của ASEAN.

Sáng cùng ngày, lễ thượng cờ ASEAN chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức ra đời ngày 31-12-2015.

Lá cờ ASEAN tượng trưng sự hòa bình, bền vững, đoàn kết và năng động của ASEAN tung bay ở trụ sở Bộ Ngoại giao dưới sự chứng kiến của các đại sứ, đại diện các nước ASEAN và các cán bộ ngoại giao nhiều thời kỳ của Việt Nam.

Tại lễ thượng cờ, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ sự kiện này đã hiện thực hóa ước mơ về một cộng đồng hài hòa của các dân tộc Đông Nam Á, nơi “sông núi không còn ngăn cách mà gắn kết chúng ta trong hợp tác và hữu nghị”.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên