07/07/2012 22:12 GMT+7

Apple và Google cùng tiêu diệt ứng dụng bẩn

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hai gã khổng lồ Apple và Google vừa tiến hành loại bỏ một ứng dụng độc hại ra khỏi cửa hàng trực tuyến. Ứng dụng bẩn này đánh cắp dữ liệu riêng tư và gửi thư rác đến mọi địa chỉ trong danh bạ của nạn nhân.

"Thần gác cửa" Google Play bị qua mặt

SO4HxUeO.jpgPhóng to

“Find and Call” hiện diện trên cửa hàng trực tuyến Google Play - Ảnh: Internet

Ứng dụng độc hại mang tên “Find and Call”, thực chất là trojan (mã độc) Trojan.AndroidOS.Fidall.a (hệ điều hành Android) và Trojan.IphoneOS.Fidall.a (hệ điều hành iOS), thường giả dạng dưới hình thức một ứng dụng danh bạ điện thoại “vô thưởng vô phạt”, thế nhưng đây lại không phải những gì mà Hãng bảo mật Kaspersky phát hiện được.

Sau khi cài đặt thành công, ứng dụng này sẽ yêu cầu người dùng đăng ký bằng việc cung cấp số điện thoại cùng địa chỉ thư điện tử. Khi bước này hoàn tất, lập tức toàn bộ nội dung trong danh bạ của nạn nhân, cũng như thông số tọa độ GPS (định vị toàn cầu) liền bị ứng dụng độc hại gửi đến cho một máy chủ ở xa.

HRAXBtGV.jpgPhóng to

“Find and Call” trên cửa hàng trực tuyến App Store của Apple - Ảnh: Internet

Không chỉ dừng lại ở đó, “Find and Call” sau đó còn thường xuyên gửi thư rác đến tất cả những người có mặt trong danh bạ điện thoại bị đánh cắp.

Sau phát hiện và cảnh báo từ Kaspersky, cả Apple cùng Google đã chính thức loại bỏ ứng dụng nguy hiểm nói trên khỏi cửa hàng trực tuyến của mình, là App Store (Apple) và Google Play (Android).

Người sử dụng smartphone của hai hệ điều hành Android hoặc iOS cũng được khuyến cáo không cài đặt và sử dụng ứng dụng “Find and Call”. Những ai đã “lỡ” tải về và cài đặt ứng dụng nguy hiểm này cần ngay lập tức tiến hành xóa bỏ khỏi thiết bị của mình.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên