06/04/2014 08:39 GMT+7

Áo đỏ tuần hành ở Thái Lan

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hàng chục ngàn người áo đỏ ủng hộ Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã đổ về khu vực ngoại ô Bangkok hôm qua (5-4) để tham gia cuộc tuần hành ba ngày nhằm chống lại lực lượng biểu tình chống chính phủ.

500.000 người biểu tình ủng hộ thủ tướng Thái Lan

Theo Reuters, lực lượng áo đỏ thuộc Mặt trận dân chủ chống độc tài (UDD) nói họ cũng đã chuẩn bị để ngăn chặn bất cứ âm mưu nào lật đổ bà Yingluck, người đang đối mặt với nhiều cáo buộc và có thể bị tòa án hoặc thượng viện phế truất trong những tuần tới. UDD nói họ tuần hành không phải để kiếm cớ đánh nhau với lực lượng chống chính phủ thuộc Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC).

Khoảng 80.000 người áo đỏ tụ tập ở ngoại vi thủ đô, cách nơi PDRC đang biểu tình ở công viên Lumpini khoảng 30km. UDD kỳ vọng sẽ có 500.000 người tham gia cuộc tuần hành của họ. Khoảng 3.000 cảnh sát và binh sĩ quân đội đã được điều động để giữ gìn trật tự.

Báo The Nation dẫn lời lãnh đạo UDD Jatuporn Phromphan nói cuộc tuần hành lần này dự kiến kéo dài ba ngày nhưng các lãnh đạo áo đỏ sẽ đánh giá tình hình, sau đó tùy thuộc vào số người tham gia và phản ứng từ phe biểu tình chống chính phủ. UDD nói cuộc tuần hành lần này là sự chuẩn bị cho các chiến dịch khác về sau.

Giới chức Thái Lan nói họ dự đoán sẽ có 200.000 người áo đỏ tham gia tuần hành và mối lo ngại không phải nằm ở việc hai phe đối địch đụng độ mà là một bên thứ ba lợi dụng gây rối.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên