04/04/2014 14:34 GMT+7

500.000 người biểu tình ủng hộ thủ tướng Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Theo Hãng tin Reuters ngày 4-4, lãnh đạo áo đỏ Nattawut Saikua tuyên bố: “Cuộc biểu tình của chúng tôi là lời khẳng định rằng Thái Lan chỉ chấp nhận một thủ tướng được dân bầu”.

Ocsqjwjz.jpgPhóng to
Các thành viên áo đỏ Thái Lan tập tự vệ ở tỉnh Udon Thani trước khi tiến về Bangkok ngày mai - Ảnh: AFP

Các quan chức áo đỏ khẳng định sẽ có 500.000 người biểu tình ở Bangkok trong thứ bảy và chủ nhật nhằm phản đối âm mưu lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Phía cảnh sát ước tính khoảng 350.000 người áo đỏ từ các tỉnh, đặc biệt là khu vực phía bắc và đông bắc Thái Lan, đang đổ về Bangkok. Giới truyền thông đã cảnh báo nguy cơ áo đỏ đụng độ với lực lượng biểu tình chống chính phủ hiện đang đóng ở công viên Lumpini.

Tuy nhiên các lãnh đạo áo đỏ nhấn mạnh sẽ không dùng bạo lực và không muốn đối đầu với phe chống chính phủ. Cố vấn an ninh thủ tướng Paradorn Pattanathaburt cũng cho biết phe áo đỏ sẽ tập trung biểu tình ở ngoài trung tâm thủ đô Bangkok, trong khi phe chống chính phủ đóng ở khu vực bên trong.

“Ít có khả năng xảy ra đối đầu, tuy nhiên chúng tôi vẫn phải đề phòng những kẻ khiêu khích và gây rối” - ông Paradorn cho biết.

Ít nhất 24 người Thái đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra hồi tháng 11-2013. Làn sóng biểu tình do cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban lãnh đạo đã có dấu hiệu dịu đi khi Thủ tướng Yingluck phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý.

Hôm 2-4 Tòa án Hiến pháp đã tiếp nhận đơn kiện bà Yingluck lạm dụng chức quyền khi sa thải lãnh đạo Hội đồng An ninh quốc gia năm 2011. Bà cũng bị Ủy ban Chống tham nhũng truy tố tội thiếu trách nhiệm vì để chương trình trợ giá gạo gây tổn thất kinh tế. Nếu bị kết tội, bà Yingluck sẽ đối mặt với nguy cơ bị phế truất.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên