11/05/2014 08:23 GMT+7

Áo đỏ Thái Lan tuần hành ủng hộ chính phủ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Lực lượng áo đỏ ủng hộ chính phủ ở Thái Lan hôm qua đã bắt đầu cuộc tuần hành lớn tại Bangkok để thách thức lực lượng biểu tình chống chính phủ đang đòi thành lập một chính quyền không thông qua bầu cử.

Chính phủ Thái Lan tìm cách xử lý ông SuthepMáu lại đổ tại Thái Lan 500.000 người biểu tình ủng hộ thủ tướng Thái Lan

AFP dẫn lời giới chức nói có khoảng 3.000 cảnh sát trong tư thế sẵn sàng cho cuộc tuần hành diễn ra ở ngoại vi Bangkok này. Lãnh đạo áo đỏ Kwanchai Pripana nói lực lượng này sẽ duy trì cuộc tuần hành càng lâu càng tốt để bảo vệ chính phủ và cam kết không dùng đến bạo lực.

Lực lượng áo đỏ tuần hành trong bối cảnh lực lượng phản đối chính phủ thuộc Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) cũng đang biểu tình ở trung tâm Bangkok đòi lật đổ chính phủ lâm thời, hoãn bầu cử, lập ra hội đồng của người dân để cải tổ chính trị. PDRC đòi thượng viện phải chỉ định một thủ tướng mới, nhưng các chuyên gia nói điều này không có căn cứ pháp lý.

Giới quan sát cũng đang lo ngại xảy ra một cuộc đảo chính nữa khi vẫn có nguy cơ hai lực lượng biểu tình ủng hộ và phản đối chính phủ đụng độ. Tuy nhiên, tổng tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm qua tái khẳng định một cuộc đảo chính sẽ không thể giúp chấm dứt khủng hoảng chính trị hiện tại.

Người phát ngôn lực lượng áo đỏ Thanawut Wichaidit tuyên bố bảo vệ nền dân chủ và nói lực lượng này sẽ không chấp nhận thêm một cuộc đảo chính nào nữa. Kể từ khi chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến năm 1932 đến nay, Thái Lan đã chứng kiến 18 cuộc đảo chính hoặc âm mưu đảo chính.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên