10/04/2014 02:46 GMT+7

Chính phủ Thái Lan tìm cách xử lý ông Suthep

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Hôm qua, tổng tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha bác bỏ việc quân đội xử lý ông Suthep Thaugsuban và nói đó là chuyện của chính phủ.

Máu lại đổ tại Thái Lan 500.000 người biểu tình ủng hộ thủ tướng Thái LanTướng Thái Lan cảnh báo phe áo đỏ "tội phản loạn"

Tướng Prayuth cũng nêu quan điểm không muốn người dân cáo buộc quân đội can thiệp vào mọi vấn đề. “Quân đội không có thẩm quyền bắt người. Nếu các anh không bắt được ông Suthep thì đừng nói chúng tôi làm điều đó cho các anh” - ông nói.

Đây là câu trả lời cho yêu cầu từ Thủ tướng lâm thời Thái Lan Yingluck Shinawatra đưa ra trước đó rằng quân đội nên thể hiện rõ quan điểm trong việc phe biểu tình đòi “giành lại quyền tối cao”.

Theo báo Bangkok Post, lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban thuộc lực lượng Ủy ban cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) cuối tuần trước tuyên bố người dân sẽ giành lại quyền lực tối cao và đích thân ông Suthep sẽ xin sự chuẩn thuận từ nhà vua để lập ra một thủ tướng mới. Việc này được nói sẽ diễn ra sau khi Ủy ban chống tham nhũng quốc gia và tòa án hiến pháp phế truất bà Yingluck.

Kế hoạch của ông Suthep bị cả Đảng Phuea Thai cầm quyền và phe áo đỏ ủng hộ chính phủ phản đối kịch liệt. Phuea Thai nói sẽ đệ đơn kiện ông Suthep lên Cục Điều tra đặc biệt về tội phản loạn.

Còn bà Yingluck khẳng định PDRC phải tuân thủ pháp luật. “Nếu không ai tuân thủ pháp luật và bất cứ ai cũng có thể lập nội các hay quốc hội như cách họ muốn thì đất nước sẽ không có được sự công nhận của quốc tế” - bà Yingluck nói.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên