07/11/2011 15:53 GMT+7

"Áo ấm mùa đông" cho đồng bào miền Bắc

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TTO - Tính đến hôm nay 7-11 các bạn trẻ đội tình nguyện Mầm Xanh (http://www.facebook.com/mamxanhtinhnguyen, ĐH Ngân hàng TP.HCM) và SV các trường đã quyên góp được khoảng 1,5 tấn áo quần ủng hộ đồng bào vùng cao miền Bắc, đặc biệt người già, trẻ em.

Giáng sinh 5 xu, áo ấm vùng cao

ZsdUmW5q.jpgPhóng to
Các em nhỏ năng nổ mang quần áo cho các tình nguyện viên - Ảnh: Khoa Nguyễn

Hoạt động nằm trong chương trình Áo ấm mùa đông, quyên góp kéo dài đến ngày 15-11. Tại các trường ĐH, CĐ sẽ thực hiện các chương trình vận động như đặt bàn quyên góp tại trường, kêu gọi SV tham gia… sau đó sẽ chuyển quần áo về đội Mầm Xanh.

Dự kiến từ ngày 20 đến 25-11, các tình nguyện viên sẽ phân loại, giặt giũ, đóng gói quần áo và ngày 27-11 vận chuyển toàn bộ quần áo ra miền Bắc để trao tặng người dân tại tỉnh Cao Bằng, Hà Giang.

lVxgsfLR.jpgPhóng to

Các tình nguyện viên vận chuyển quần áo quyên góp được vào kho - Ảnh: Khoa Nguyễn

Chương trình “Áo ấm mùa đông” do đội tình nguyện Mầm Xanh và sinh viên nhiều trường ĐH - CĐ, học viện, THPT tại TP.HCM phối hợp thực hiện. Tại phía Bắc, các sinh viên Học viện Ngoại giao Hà Nội cũng tích cực quyên góp quần áo cho chương trình.

“Mùa đông không còn bao xa, chúng tôi mong cộng đồng cùng chung tay đóng góp những bộ quần áo ấm cũ không dùng nữa để tặng người già, trẻ em nghèo. Rút kinh nghiệm năm 2010, miền Bắc bắt đầu giá rét mọi người mới nghĩ đến quyên góp đã hơi muộn nên năm nay chúng tôi quyết định khởi động chương trình sớm hơn", Kim Ngọc - đội trưởng đội Mầm Xanh - chia sẻ.

KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên