23/12/2013 23:33 GMT+7

Ánh Viên - VĐV VN xuất sắc nhất SEA Games 27

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Hôm 23-12, ban giám khảo chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã chọn kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là “VĐV VN xuất sắc nhất SEA Games 27”.

Thành phần ban giám khảo gồm các nhà báo: Lê Thế Chữ (phó tổng biên tập báoTuổi Trẻ), Cao Huy Thọ (phó tổng thư ký tòa soạn), Đào Duy Bình (trưởng ban TDTT), Bùi Hoàng Vũ (biên tập viên) và Quách Châu Anh Duy (giám đốc marketing MyVita).

Tại Myanmar, Ánh Viên đã tỏa sáng rực rỡ với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và phá hai kỷ lục đại hội. Cô không chỉ là VĐV xuất sắc nhất đoàn thể thao VN mà còn là một trong những VĐV gây ấn tượng mạnh trên đường đua xanh tại Nay Pyi Taw.

Xếp thứ hai trong cuộc bầu chọn là “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình - người là tâm điểm của giới truyền thông và khán giả bởi cô không mang giày khi thi đấu và đoạt HCV marathon nữ. Đứng vị trí thứ ba là VĐV judo Văn Ngọc Tú.

Ông Cao Huy Thọ giải thích thêm về quyết định chọn lựa của ban giám khảo: “SEA Games 27 là nơi tôn vinh các nữ VĐV của thể thao VN. Vị trí số 1 rất dễ chọn lựa với cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên, khi cô đi vào lịch sử thể thao nước nhà bằng kỳ tích: nữ VĐV đầu tiên đoạt 3 HCV môn bơi lội tại một kỳ SEA Games. Tôi nghĩ tại cuộc bầu chọn VĐV xuất sắc nhất vào mỗi năm, vị trí số 1 của năm 2013 cũng khó thoát khỏi tay Ánh Viên.

Ở vị trí số 2 có một số ứng cử viên như Phạm Thị Bình, Văn Ngọc Tú, Vũ Thị Hương... Nếu xét về khía cạnh thành tích thể thao thuần túy, Ngọc Tú và Hương có nhỉnh hơn Bình. Tuy nhiên, ngay từ đầu khi bàn bạc để đưa ra các tiêu chí bầu chọn, có một tiêu chí mà chúng tôi cho rằng quan trọng không kém ý nghĩa chuyên môn là ý chí phấn đấu của VĐV, sức lan tỏa, gây cảm xúc cho cộng đồng. Ở tiêu chí này, Phạm Thị Bình, cô gái nghèo đất Quảng Ngãi, người không khuất phục căn bệnh tim và chạy 42km bằng đôi chân trần - chúng tôi gọi cô là “chân trần chí thép” - xứng đáng được điểm 10. Câu chuyện của Bình sẽ là tấm gương sáng cho giới trẻ học tập.

Và cuối cùng, với thành tích năm lần đoạt HCV SEA Games, có nghĩa là giữ phong độ ổn định bền bỉ trong chục năm liền, nữ võ sĩ judo Văn Ngọc Tú là lựa chọn của chúng tôi ở vị trí thứ ba”.

Như vậy, Ánh Viên sẽ nhận 20 triệu đồng, trong đó có 15 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 5 triệu đồng với vị trí số 1. Phạm Thị Bình nhận 15 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 5 triệu đồng với vị trí thứ hai. Văn Ngọc Tú nhận 10 triệu đồng, trong đó 7 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng.

Lễ tổng kết chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” sẽ diễn ra lúc 15g chủ nhật 29-12 tại tòa soạn Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

[box]Mùa bội thu tiền thưởng của Ánh Viên

Sau màn trình diễn tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 2013, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ là VĐV nhận được mức thưởng “khủng” nhất đoàn thể thao VN với gần 300 triệu đồng (chưa tính tiền thưởng từ đơn vị quân đội).

Theo quy định về chế độ đãi ngộ đối với HLV, VĐV thể thao, mức thưởng cho VĐV giành HCV, HCB, HCĐ tại SEA Games lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng/chiếc. Bên cạnh đó, nếu VĐV xuất sắc phá kỷ lục SEA Games sẽ được thưởng thêm 15 triệu đồng/kỷ lục. Đồng thời, Tổng cục TDTT cũng treo thưởng nóng cho mỗi HCV cá nhân là 6 triệu đồng, HCB 4 triệu đồng và HCĐ 2 triệu đồng. Ở các môn đồng đội ít người, tiền thưởng nóng là 8 triệu đồng/HCV, 6 triệu đồng/HCB và 4 triệu đồng/HCĐ.

Tại SEA Games 2013, Ánh Viên đã tỏa sáng rực rỡ với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và phá hai kỷ lục đại hội. Như vậy, tổng tiền thưởng Ánh Viên sẽ nhận được từ Tổng cục TDTT là 263 triệu đồng. Ngoài ra, Ánh Viên còn được thưởng nóng từ những chương trình đồng hành đoàn thể thao VN tại SEA Games 2013. Và con số này chắc chắn sẽ được nâng lên cao hơn rất nhiều khi Ánh Viên nhận thưởng từ đơn vị quân đội.

Để có được thành quả này, Ánh Viên đã phải tập luyện xa nhà vất vả gần một năm trời tại Mỹ và liên tục thi đấu khắp nơi trên thế giới. Ánh Viên nói: “Tôi rất vui với thành tích đạt được tại SEA Games 2013 nhưng chưa hài lòng với bản thân vì chưa chạm được mục tiêu tự đề ra. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện để cải thiện thành tích”.

Dự kiến chỉ 10 ngày sau khi trở về VN, Ánh Viên lại tiếp tục sang Mỹ tập huấn chuẩn bị cho mục tiêu cao hơn ở Asiad 2014.T.P.[/box]

[box]Ngày 26-12: công bố 12 bạn đọc vào vòng bốc thăm chung kết 

Cuộc thi dự đoán “VĐV VN xuất sắc nhất SEA Games 27” dành cho bạn đọc sẽ được công bố kết quả trong số báo ngày 26-12.

Những bạn đọc trả lời đúng câu hỏi: “Ánh Viên (hoặc Nguyễn Thị Ánh Viên) là VĐV VN được ban tổ chức chương trình bình chọn xuất sắc nhất SEA Games 27” sẽ có phiếu ở vòng bốc thăm sơ loại. Chúng tôi sẽ mời đại diện nhà tài trợ, một số nhà báo đến chứng kiến và bốc thăm chọn ra 12 bạn đọc may mắn vào đợt bốc thăm chung kết. 12 bạn đọc vào vòng bốc thăm chung kết sẽ được mời tham dự lễ tổng kết chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” và tự tay bốc thăm chọn ra người thắng giải cao nhất.[/box]

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên