11/06/2012 10:21 GMT+7

"Anh sẽ thắng"

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
KHƯƠNG XUÂN thực hiện

TT - Đó là dự đoán của đại sứ Anh tại VN Antony Stokes trong cuộc trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ.

TT - Đó là dự đoán của đại sứ Anh tại VN Antony Stokes trong cuộc trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ.

Ông nói: "Pháp là một đội mạnh và thông minh, đang có chuỗi 21 trận bất bại. Nhưng nhiều người lại thích lối đá nhiệt huyết và công bằng của đội tuyển Anh. Chúng ta hãy hi vọng trận Pháp - Anh sẽ lý thú, đáng xem và tôi đoán đội Anh sẽ thắng".

* Tiền đạo Wayne Rooney sẽ vắng mặt hai trận đấu đầu tiên tại Euro 2012. Điều đó sẽ gây khó khăn nhiều cho đội tuyển Anh?

- Sự vắng mặt của Wayne Rooney sẽ làm phức tạp việc chọn cầu thủ cho đội tuyển và đội hình có thể phải thay đổi trong hai trận tới khi anh vắng mặt. Nhưng thay đổi không cản trở sự sáng tạo. Sự vắng mặt của cầu thủ này là cơ hội cho các thành viên khác trong đội và khi cầu thủ này trở lại, anh ta sẽ trở lại với sự mới mẻ hơn.

* Tại Euro 2012, giới chuyên môn đánh giá không khó để đội tuyển Anh vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên cơ hội lên ngôi vô địch của Anh chỉ là 5,3% theo nhận định của Euro Club Index. Ông nghĩ sao?

- Bạn hoàn toàn đúng. Không nhiều người kỳ vọng vào đội tuyển Anh. Đội tuyển Anh cũng có thể bị loại ngay từ vòng đầu. Nếu vậy họ sẽ làm thất vọng nhiều cổ động viên. Tôi nghĩ đội sẽ lên ngôi vô địch Euro 2012 có thể là Tây Ban Nha hay Đức. Nhưng biết đâu cũng có thể là đội tuyển Anh.

* Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố Chính phủ Anh sẽ không cử bất cứ vị bộ trưởng nào dự khán các trận đấu vòng bảng của tuyển Anh ở Euro 2012 tại Ukraine để phản đối cách Chính phủ Ukraine cư xử với cựu nữ thủ tướng Yulia Tymoshenko. Hai hoàng tử Anh là William và Harry cũng tuyên bố tẩy chay Euro 2012. Là nhà ngoại giao, ông có thể chia sẻ gì về những thông tin này?

- Cả ba trận vòng đấu loại của đội tuyển Anh đều sẽ chơi tại Ukraine. Đúng là có mối quan ngại lớn về sự công bằng có tính chọn lọc và nhà nước pháp quyền ở Ukraine. Không có một bộ trưởng nào của Anh sẽ có mặt để xem các trận đấu của đội tuyển Anh tại Ukraine. Nhưng chính phủ ủng hộ sự tham gia của đội tuyển Anh tại giải này. Tôi được biết đội tuyển Anh đã được đón chào rất nồng nhiệt tại Krakow, Ba Lan khi họ đến đó luyện tập tuần trước.

Đội hình dự kiến

* Pháp (4-5-1): Thủ môn: Lloris. Hậu vệ: Debuchy, Rami, Mexes, Evra. Tiền vệ: Cabaye, Diarra, Nasri, Malouda, Ribery. Tiền đạo: Benzema.

* Anh (4-4-1-1): Thủ môn: Hart. Hậu vệ: Johnson, Terry, Lescott, Cole. Tiền vệ: Milner, Gerrard, Parker, Downing. Tiền đạo: Young, Carroll.

KHƯƠNG XUÂN thực hiện

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên