19/12/2013 18:30 GMT+7

Ánh sáng thần tiên: giải nhất Sách nói - Bạn đường của tôi

P.VŨ
P.VŨ

TTO - Sau bốn tháng phát động, cuộc thi viết “Sách nói - Bạn đường của tôi” do Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù tổ chức đã quyết định trao giải nhất cho tác phẩm Ánh sáng thần tiên của Lê Thị Nhung (ĐH Sư phạm TP.HCM).

Cuộc thi đã nhận được hàng trăm bài viết của người mù gửi đến từ mọi miền đất nước. Theo đó, ban giám khảo đã quyết định trao thưởng cho các tác phẩm sau:

Giải nhất: Ánh sáng thần tiên của Lê Thị Nhung (ĐH Sư phạm TP.HCM);

Giải nhì: hai tác phẩm Lời tâm sự và cảm ơn (Đỗ Thị Bốn) và Cần có một tấm lòng (Nguyễn Thị Minh Thư);

Giải ba: Hạnh phúc đời tôi (Bích Thu), Sách nói - Bạn đường của tôi (Nguyễn Mạnh Hùng), Sách nói và tôi (Nguyễn Đức Anh Minh), Hoa nắng trong đêm (Nguyễn Văn Thanh).

Các giải khuyến khích thuộc về: Mặt trời trong đêm (Nguyễn Thế Tuân), Sách nói - Người bạn kiến thức (Nguyễn Khắc Cảnh), Hành trình không mệt mỏi (Nguyễn Trung Thành), Gửi người tri kỷ (Đào Thị Lệ Xuân), Cám ơn định mệnh (Nguyễn Thị Thùy).

Theo ban giám khảo, cuộc thi với nhiều cách thể hiện khác nhau như văn, thơ, vè, nhạc, có bài gửi bằng email, cũng có bài viết bằng chữ Braille... Và dù với hình thức nào, tất cả tác giả đã kể lại câu chuyện đời chìm trong bóng tối của mình và những ánh sáng, sắc màu, hơi thở cuộc sống, thế giới diệu kỳ mà sách nói mang lại cho họ.

Không chỉ là những phút thư giãn, không chỉ là kiến thức, 15 năm qua sách nói đã thật sự mang lại những đổi thay cho cuộc sống người mù, giúp họ tự tin đến trường, vào đại học, vào đời…

Giải thưởng dự kiến được trao trong lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Thư viện sách nói dành cho người mù tổ chức ngày 5-1-2014.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên