09/08/2013 07:51 GMT+7

Anh: mỡ thừa gây nghẹt cống

HÀ AN
HÀ AN

TT - Dù có nhiều chiến dịch kêu gọi người dân ý thức bảo vệ môi trường nhưng hệ thống cống thải ngầm ở London (Anh) vẫn bị tắc nghẽn thường xuyên.

Báo Libération cho biết việc xử lý hệ thống rác thải luôn là mối bận tâm của chính quyền Anh từ nhiều năm qua.

fcq74Vt4.jpgPhóng to
Mỡ vón thành tảng to, có khi bít đến 95% lối thoát trong đường cống - Ảnh chụp lại từ màn hình

Đầu tuần này, Công ty Cấp nước và xử lý nước thải Thames Water đã “kéo” lên được 15 tấn “mỡ thừa” trong hệ thống cống thải tại một quận ở thủ đô London.

“Chúng tôi thường xuyên thông đường cống nhưng đây là lần đầu tiên thấy khối lượng mỡ thừa dày đặc đến vậy” - người phát ngôn của Thames Water nói với AFP. Trong hàng đống mỡ thừa gây tắc cống ấy, nhân viên Thames Water dễ dàng nhận ra những thành phần không thể tự phân hủy như dầu ăn thực phẩm và khăn ướt mà người dân vẫn cố tình vứt hết vào đường cống thải.

Ngoài ra, người phát ngôn của Công ty chuyên xử lý rác thải CountyClean cho biết các chủ nhà hàng thường cố tình cho “tất cả” vào bồn rửa chén để trốn đóng tiền rác. Mỗi tháng những vụ trốn thuế kiểu này gây thất thoát khoảng 1 triệu bảng Anh (1,55 triệu USD) đối với nhà nước.

Tuy nhiên Công ty CountyClean cho biết sẽ tái chế các chất thải mà người Anh đặt tên là fatberg này để tạo thành nhiên liệu giống dầu diesel hoặc chế biến thành xà bông.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên