24/05/2013 20:04 GMT+7

"Ánh mắt con gái bố": giải nhất "Mỗi người một hành động xanh"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Bức ảnh “Ánh mắt con gái bố” của tác giả Nguyễn Thái Thảo Nguyên (Q.Tân Phú, TP.HCM) đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Mỗi người một hành động xanh" trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013.

oR4RcLs3.jpg
Bức ảnh “Ánh mắt con gái bố” của tác giả Nguyễn Thái Thảo Nguyên đoạt giải nhất cuộc thi ảnh "Mỗi người một hành động xanh"

Trong bức ảnh, một bé gái đáng yêu một tay cầm bao thuốc lá chuẩn bị cho vào thùng rác, một tay cầm tấm bảng có dòng chữ "Bố ơi! Đừng hút nữa". Đứng cạnh em là người bố cầm trên tay điếu thuốc lá cháy dở.

Tác giả Thảo Nguyên cho biết thông điệp gửi gắm trong bức ảnh: "Thế hệ tương lai của chúng ta đang phải đối mặt với thói xấu mà chúng ta đang mắc phải, đặc biệt là vấn đề giữ gìn môi trường sống cho chính mình và những người thân quanh ta. Liệu bạn là một người cha, bạn có ám ảnh trước ánh mắt kia của con gái mình? Liệu chính chúng ta có ý thức kém hơn một đứa trẻ lớp một? Đừng cho tôi câu trả lời, mà hãy cho những người xung quanh bạn một hành động tích cực hơn".

Bức ảnh này được nhiều người yêu thích trên trang Facebook của cuộc thi. Thành viên có nick Vân Vui Vẻ viết: "Bức ảnh này thật hay và ý nghĩa đó, ba mình không hút thuốc và mình cảm thấy sung sướng vì điều đó và mình mong tất cả những ông bố khác cũng vậy. Và, mình cũng rất thích dòng chữ trên tấm bảng lắm".

Giải nhì thuộc về Nguyễn Minh Tân với bức ảnh "Hành động cần”, ghi lại hình ảnh một phụ nữ nhặt ve chai, gò lưng trên chiếc xe đạp trong chiều mưa TP.HCM. Tác giả chia sẻ: "Đây là những người đã giúp chúng ta hằng ngày trong việc tái chế những chai lọ, bao bì mà phải tốn hàng ngàn năm mới có thể phân hủy. Đó là một hành động xanh".

aM2PJKKF.jpg
Bức ảnh "Hành động cần” của Nguyễn Minh Tân đoạt giải nhì

Giải ba thuộc về Nguyễn Thái Khoa với bức ảnh “Góp cho nhau một ít”, ghi lại hình ảnh tình nguyện viên tặng thức ăn khuya và nước uống cho một phụ nữ nhặt ve chai.

UHsETAqg.jpg
Bức ảnh đoạt giải ba "Góp cho nhau một ít" của Nguyễn Thái Khoa

Cuộc thi ảnh "Mỗi người một hành động xanh" được phát động từ đầu tháng 5-2013. Các giải thưởng sẽ được trao trong lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 vào lúc 17g ngày 26-5 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2013 do UBND TP.HCM chủ trì, Sở Công thương TP.HCM và báo Sài Gòn Giải Phóng, Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op phối hợp tổ chức.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên