16/09/2012 02:32 GMT+7

Anh em nhà Bryan thắp hi vọng cho đội Mỹ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 16-9, anh em sinh đôi nhà Bryan, Bob và Mike, đã thắng 6-3, 3-6, 7-5, 7-5 trước đôi Tây Ban Nha Marcel Granollers - Marc Lopez để giúp Mỹ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

TTO - Rạng sáng 16-9, anh em sinh đôi nhà Bryan, Bob và Mike, đã thắng 6-3, 3-6, 7-5, 7-5 trước đôi Tây Ban Nha Marcel Granollers - Marc Lopez để giúp Mỹ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đôi Bob và Mike được đánh giá cao hơn đôi Granollers - Lopez nhưng họ lại gặp bất lợi khi không có sở trường chơi trên mặt sân đất nện, trong khi loại sân này chính là điểm mạnh nhất của các tay vợt Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên đôi người Tây Ban Nha đã gặp bất lợi khi Granollers bị chấn thương ở đầu séc thứ hai. HLV Alex Corretja cho biết ban đầu Granollers cho biết anh không thể tiếp tục nhưng sau vẫn cắn răng thi đấu.

Dù bị đau nhưng Granollers vẫn cùng với Lopez chơi rất quyết liệt và chỉ chịu thua sát nút sau 3 giờ 40 phút thi đấu. Theo anh em nhà Bryan thì đây có lẽ là trận đấu dài nhất của họ tại Davis Cup.

Chiến thắng này của anh em nhà Bryan giúp đội Mỹ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên khả năng giành vé vào chơi trận chung kết của họ là không cao bởi vì họ khó lòng giành thắng lợi trong cả hai trận đơn sắp tới.

Rạng sáng mai, David Ferrer sẽ chạm trán Isner trong trận đấu đơn thứ ba của cặp Mỹ - Tây Ban Nha. Lợi thế nghiêng hẳn về David Ferrer và nếu không có gì bất ngờ, chiến thắng sẽ thuộc về Ferrer. Nếu Ferrer thắng được Isner, Tây Ban Nha sẽ loại Mỹ với tỉ số 3-1 và biến trận đấu cuối giữa Almaro - Querrey chỉ mang tính thủ tục.

Trong cặp đấu bán kết còn lại, dù phải làm khách tại Argentina nhưng đội CH Czech đang tạm vượt lên dẫn 2-1. Hôm qua tay vợt chủ lực Tomas Berdych đã thắng Juan Monaco để gỡ hòa 1-1 cho CH Czech. Hôm nay anh lại cùng đàn anh Radek Stepanek giành chiến thắng 6-3, 6-4, 6-3 trong trận đôi trước Carlos Berlocq - Eduardo Schwank.

Đang bị dẫn, Argentina còn nhận hung tin khi tay vợt chủ lực Juan Martin Del Potro buộc phải rút lui vì bị đau. Hôm qua, dù đau, Del Potro vẫn ngoan cường thi đấu và xuất sắc thắng Radek Stepanek giúp Argentina vượt lên dẫn 1-0.

Thay thế cho Del Potro sẽ là Carlos Berlocq. Ở trận đấu đơn tiếp theo, Berdych chỉ phải gặp Berlocq - thay vì Del Potro như dự kiến. Với đẳng cấp vượt trội, chiến thắng của Berdych là điều nhiều người nghĩ tới. Nếu Berdych thắng, CH Czech sẽ vào chung kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu đơn cuối cùng giữa Radek Stepanek và Juan Monaco.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên