21/05/2015 09:34 GMT+7

Anh điều tra 76 chính trị gia lạm dụng tình dục trẻ em

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát Anh ngày 20-5 thông báo đang điều hơn 1.400 người, trong đó có cả các chính trị gia và người nổi tiếng, trong cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em lớn nhất lịch sử.

Cảnh sát Anh nói hàng trăm ngàn trẻ em tại Anh có thể là nạn nhân các vụ lạm dụng tình dục - Ảnh: Press TV

Kết quả điều tra cho biết đến thời điểm hiện tại, có 1.433 người bị tình nghi lạm dụng tình dục trẻ em. Trong số này có 261 nghi can là người nổi tiếng, trong đó có 76 chính trị gia, 43 người trong ngành công nghiệp âm nhạc, 135 người hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, phát thanh - truyền hình và bảy người trong giới thể thao.

Hơn 216 người trong số người bị điều tra hiện đã qua đời. Ông Simon Bailey - trưởng nhóm điều tra - nói con số trên chỉ là tạm thời và số nghi can sẽ còn tăng lên. 

Cũng theo Bailey, các vụ nghi lạm dụng tình dục trẻ em chủ yếu xảy ra tại nơi các nghi can làm việc, trong đó có 154 trường học, 75 nhà trẻ và 40 cơ sở tôn giáo, với tổng cộng 666 nghi can được cho là đã lạm dụng trẻ em ở nơi họ công tác.

Bailey nhấn mạnh rằng chính quyền Anh đang chứng kiến "sự gia tăng chưa từng có" các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. 

"Vụ việc của Jimmy Savile (người dẫn chương trình nổi tiếng bị cáo buộc lạm dụng tình dục, hiện đã chết) đã có hiệu ứng. Chúng tôi đang tiếp nhận ngày càng nhiều cáo buộc (lạm dụng tình dục)", ông nói với RT.

Savile được cho là đã lạm dụng trẻ em suốt 50 năm, trong đó có em mới 8 tuổi, và thường lạm dụng các nạn nhân tại trường học và bệnh viện - nơi ông đến hoạt động như một tình nguyện viên và gây quỹ.

"Nhiều nạn nhân hiện nay đã đủ tự tin để tố cáo về các vụ lạm dụng vì họ biết chúng ta sẽ đối xử với họ một cách tế nhị, tôn trọng, lắng nghe và tiếp nhận tố cáo của họ một cách nghiêm túc", Bailey nói.

Một số trong hơn 1.400 người bị điều tra lạm dụng tình dục - Ảnh: theguardian.com

Bailey cũng nói cảnh sát dự kiến ​​đến cuối năm nay sẽ nhận được khoảng 116.000 báo cáo về các vụ lạm dụng tình dục trẻ em - tăng 71% so với năm 2012. Ông cảnh báo số nạn nhân có thể lên tới hàng trăm ngàn người, và kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các nạn nhân bị lạm dụng.

Trước đó, các vụ lạm dụng tình dục từ nhiều năm trước ở Anh được cho là đã bị che đậy, và tháng 3 vừa qua cảnh sát Anh bắt đầu mở cuộc điều tra các vụ việc này cũng như điều tra những kẻ cố tình che giấu sự thật. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên