04/07/2014 15:01 GMT+7

Anh chiếu phim tại Triều Tiên để khuyến khích thay đổi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính phủ Anh đã tổ chức một buổi chiếu phim truyền hình Sherlock Holmes của Đài BBC tại CHDCND Triều Tiên với hi vọng tạo được hiệu ứng tích cực, theo Guardian ngày 3-7.

lPXvDKCz.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim truyền hình Sherlock Holmes của Đài BBC - Ảnh: BBC

Bộ Ngoại giao Anh cho biết đây là “một trong những điều chúng tôi đã làm đế khuyến khích CHDCND Triều Tiên cởi mở hơn với thế giới bên ngoài”.

Văn bản thông tin chi tiết về chương trình chiếu bộ phim Sherlock Holmes vừa được công bố dựa trên quyền tự do thông tin. Văn bản, như BBC đưa tin, cho thấy Bộ Ngoại giao Anh đã chi 287,33 bảng Anh để mua bản quyền bộ phim này của Đài BBC với lý do được ghi trên văn bản là “khuyến khích sự thay đổi”.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao cho biết liên hoan phim tổ chức mỗi hai năm một lần tại Bình Nhưỡng là cơ hội hiếm để người dân nước này xem các thể loại phim khác hơn với phim trong nước, phim Liên Xô cũ và phim của Trung Quốc. BBC từ chối bình luận về việc công chiếu bộ phim này tại Bình Nhưỡng.

Sherlock Holmes là bộ phim ăn khách nhất thế giới và BBC vừa xác nhận chương trình này sẽ trở lại vào năm 2015 với phần thứ 4 của loạt phim.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên