10/08/2015 14:10 GMT+7

Anh bắt xe tải chở 17 người Việt nhập cư

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Guardian ngày 9-8 cho biết cảnh sát Hertfordshire, miền nam nước Anh, đã bắt giữ và thẩm vấn tài xế người Ba Lan chở 17 người nhập cư Việt vào Anh trái phép.

Nhóm nghi can nhập cư trái phép người Việt Nam bị phát hiện tại Hertfordshire - Ảnh: Daily Mail
Nhóm nghi can nhập cư trái phép người Việt Nam bị phát hiện tại Hertfordshire - Ảnh: Daily Mail

Đây là một trong những vụ nhập cư trái phép lớn nhất bị phát hiện kể từ khi bùng nổ cuộc khủng hoảng nhập cư Calais.

17 nghi can đều là nam giới người Việt Nam, trong đó 15 người khai là thiếu niên. Nếu dưới 18 tuổi, các nghi can này sẽ được chuyển cho các cơ quan dịch vụ xã hội xử lý. Ngược lại, tất cả nghi can sẽ bị trục xuất nếu chính quyền xác định họ không có quyền lưu trú tại Anh.

Theo truyền thông Anh, vụ việc được phát hiện sau khi một tài xế xe máy trên tuyến đường M25 nghi ngờ chiếc xe chở người nhập cư lậu và gọi cảnh sát. Chiếc xe tải sau đó bị chặn trên đường cao tốc M1 và phát hiện 17 người trốn sau xe.

Tài xế 40 tuổi đang bị thẩm vấn với cáo buộc giúp người nhập cư lậu vào Anh. Tài xế có thể bị phạt đến 2.000 bảng Anh nếu bị phát hiện chở người nhập cư, do đó tài xế này có thể bị phạt đến 34.000 bảng.

Theo trang Sky News, các vụ xe tải chở người nhập cư lậu vào Anh đang trở nên phổ biến trong thời gian qua. Một trong những vụ lớn nhất được ghi nhận hồi tháng 6-2015 ở cảng Harwich với 68 người nhập cư trốn trong một số xe tải đi từ Ba Lan vào Anh.

Tại Calais, khoảng 5.000 người nhập cư đang cắm trại ở đây để chờ cơ hội xâm nhập vào Anh trái phép.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên