16/04/2016 06:52 GMT+7

​Anh bắt giữ 5 nghi can khủng bố quan trọng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Anh ngày 15-4 đã bắt giữ 5 người bị cáo buộc tấn công khủng bố ở nước này trong cuộc điều tra có liên quan đến các nhà chức trách Pháp và Bỉ, trong số này có một người đàn ông tại một sân bay.

Cảnh sát vũ trang canh gác tại Đại sứ quán Pháp ở London Ảnh: AFP

AFP cho biết vụ bắt giữ 4 trong số 5 nghi can trên  bao gồm 3 người đàn ông 26 tuổi, 40 tuổi và 59 tuổi cùng một người phụ nữ 29 tuổi diễn ra tại Birmingham thuộc miền trung nước Anh trong khi một người đàn ông 26 tuổi khác bị bắt tại sân bay Gatwick, London.

"Hành động này là một phần của cuộc điều ra mở rộng của đơn vị chống khủng bố West Midlands cùng với mạng lưới chống khủng bố khác như MI5 và các đối tác quốc tế, bao gồm các nhà chức trách Bỉ và Pháp để giải quyết bất kỳ mối đe dọa nào liên quan đến Anh sau các cuộc tấn công ở châu Âu" - sĩ quan cảnh sát Marcus Beale tuyên bố.

"Những vụ bắt giữ được lên kế hoạch trước dựa vào thông tin tình báo. Không có nguy hiểm đối với cộng đồng và không có thông tin cho thấy một cuộc tấn công nào được lên kế hoạch tại Anh" - cảnh sát Beale khẳng định.

Tờ Daiky Telegraph trích dẫn nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết việc bắt giữ 5 nghi can trên là rất quan trọng.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên cảnh sát Anh đã từ chối đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào về mối liên hệ giữa vụ bắt giữ với các cuộc tấn công tại Bỉ và Pháp.

Văn phòng công tố viên liên bang Bỉ cũng từ chối cung cấp thêm chi tiết về cuộc điều tra. "Văn phòng công tố liên bang muốn thể hiện sự hợp tác tốt nhất với các nhà chức trách Anh" - văn phòng cho biết.

Nghi can Mohamed Abrini bị bắt tại Bỉ đầu tháng này từng sống tại Birmingham hồi tháng 7-2015.

Abrini đã thừa nhận y là "người đàn ông đội mũ" trong video ghi hình cùng 2 nghi can đánh bom tự sát khác ở sân bay Brussels ngày 22-3. Abrini bị buộc tội giết người, khủng bố.

Abrini cũng có liên quan đến vụ tẩu thoát của nghi can Salah Abdeslam trong vụ khủng bố Paris hồi cuối năm 2015.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên