04/06/2017 21:06 GMT+7

​Anh bắt giữ 12 nghi can vụ khủng bố London

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Cảnh sát Anh ngày 4-6 đã bắt giữ 12 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ khủng bố đêm thứ bảy (3-6) ở thủ đô London. 

Đặc nhiệm Anh triển khai với vũ khí tại khu vực gần Cầu London rạng sáng 4-6 - Ảnh: Reuters
Đặc nhiệm Anh triển khai với vũ khí tại khu vực gần Cầu London rạng sáng 4-6 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Sở cảnh sát London thông báo đơn vị chống khủng bố đã bắt giữ 12 đối tượng ở khu vực đông London tình nghi liên quan đến các vụ tấn công đêm 3-6. Việc khám xét vẫn đang diễn ra tại một vài ngôi nhà ở phố Barking. 

Theo thông báo, trong số những đối tượng bị bắt giữ có 4 phụ nữ. Những phụ nữ này bị che mặt khi cảnh sát áp giải họ ra xe ôtô và đưa đi. 

Tối 3-6, một chiếc xe hơi lao vào dòng người đi bộ ở Cầu London. Vài phút sau, ở khu Borough Market, những kẻ khủng bố đã cầm dao tấn công nhiều du khách. Tổng cộng có 7 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và nổ súng tiêu diệt 3 kẻ tấn công. Đây là vụ khủng bố thứ ba trong vòng chưa đầy ba tháng qua ở Anh.

Phản ứng trước vụ việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng vụ tấn công cho thấy "đã đến lúc bắt tay vào bảo vệ người dân", đồng thời cảnh báo nếu không làm như vậy, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ trích thị trưởng thành phố London Sadiq Khan khi ông này nói "không có lý do để báo động", nhằm trấn an người dân sau khi vụ tấn công khủng bố xảy ra. 

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, lên án vụ tấn công khủng bố mới tại Anh là "hành động tàn ác". Ông Putin kêu gọi các nước nỗ lực hơn trong cuộc chiến chống khủng bố. 

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên