03/06/2016 09:21 GMT+7

ANA Holding Inc (Nhật) sẽ tham gia vào Vietnam Airlines từ 1-7

L.NAM
L.NAM

TTO - Thông tin từ Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA) cho biết dự kiến từ ngày 1-7, Tập đoàn hàng không ANA Holding Inc (ANA) lớn nhất Nhật Bản sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của VNA.

Trước đó, VNA và ANA đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược, trong đó ANA mua 8,771% cổ phần của VNA, trị giá 2.431 tỉ đồng (tương đương 109 triệu USD).

Với việc rót gần 110 triệu USD vào VNA, số tiền đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ANA, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng mạng bay ở châu Á, trước mắt là hợp tác với hãng hàng không có khai thác đường bay giữa VN và Nhật Bản.

Theo đó, ANA sẽ cử đại diện tham gia HĐQT của VNA, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm quản trị hỗ trợ VNA nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác.

VNA và ANA cũng sẽ hợp tác liên danh trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và VN cùng 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia.

Theo đại diện VNA, việc chọn ANA làm cổ đông chiến lược do đây là hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản, có chất lượng dịch vụ 5 sao của thế giới, giúp VNA có cơ hội được hỗ trợ và chuyển giao kinh nghiệm quản trị của một hãng hàng không đứng tốp đầu thế giới.

Theo kế hoạch, từ tháng 8-2016 hai bên sẽ dần triển khai cung cấp các dịch vụ check-in hành khách, xuất nhập hàng hóa, hỗ trợ dịch vụ mặt đất, suất ăn, bảo trì máy bay tại các điểm đến giữa VN - Nhật Bản.

Cũng theo VNA, với sự hợp tác này, khách hàng thường xuyên của mỗi hãng có thể tích lũy dặm và được trả thưởng khi bay trên các chuyến bay hợp tác liên danh giữa hai hãng.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên