04/06/2015 12:12 GMT+7

Ấn Độ kiểm tra chất lượng mì ăn liền Maggi

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ trưởng quản lý lĩnh vực thực phẩm của Ấn Độ ra yêu cầu kiểm tra chất lượng an toàn của các sản phẩm mì ăn liền hiệu Maggie của tập đoàn Nestle.

Một người bán hàng tạp hóa đang bán các sản phẩm mì ăn liền hiệu Maggie của Nestle tại Kolkata, Ấn Độ ngày 3-6 - Ảnh: Reuters

Lệnh kiểm tra đưa ra hôm 3-6 sau khi các nhà quản lý thực phẩm bang Uttar Pradesh công bố kết quả đo lường cho thấy hàm lượng chì trong các sản phẩm mì ăn liền hiệu Maggie vượt mức cho phép tới 7 lần.

Mặc dù Nestle bác bỏ thông tin trên nhưng chính quyền thành phố New Delhi vẫn áp lệnh cấm bán mì Maggi trong 15 ngày và cho biết sẽ mở cuộc điều tra với chi nhánh Nestle tại Ấn Độ về các cáo buộc liên quan tới thực phẩm kém chất lượng.

Ngay sau đó, chính phủ Ấn Độ tiếp tục đưa ra yêu cầu điều tra mì ăn liền hiệu Maggie - sản phẩm đem lại từ 15-20% doanh thu cho Nestle tại Ấn Độ.

Bộ trưởng lương thực và các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ Ram Vilas Paswan nói: “Rõ ràng là vấn đề này rất nghiêm trọng”.

Tập đoàn Nestle cho biết họ đã tiến hành các xét nghiệm cả nội bộ lẫn bên ngoài với 125 triệu gói mì Maggi và thấy rằng “hàm lượng chì hoàn toàn nằm trong giới hạn quy định của các cơ quan quản lý thực phẩm và mì Maggi đảm bảo an toàn với người dùng”.

Những rắc rối liên quan tới Nestle còn được đẩy cao thêm vì một vụ việc liên quan khác. Đó là trường hợp một khách hàng ở bang Tamil Nadu khiếu nại việc tìm thấy ấu trùng trong hộp sữa NAN PRO-3 dành cho trẻ em của Nestle.

Tuy nhiên ngày 2-6, công ty Nestle cho biết cả vị khách hàng khiếu nại cũng như nhà quản lý ở địa phương nói trên vẫn chưa liên lạc với họ về vụ việc này.

Một trong các tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Ấn Độ là Future Group tạm thời rút tất cả các sản phẩm mì ăn liền Maggie khỏi kệ hàng.

Tuy nhiên sản phẩm này vẫn được bán rộng rãi trong các quán tạp hóa, cửa hàng thực phẩm và quán ăn nhanh.

Sanket Chheda, chủ nhà bàng Bites ở thành phố thương mại Mumbai cho biết, ông cũng nhận thấy nhu cầu về mì Maggie của khách có giảm, nhưng không nhiều. Ông nói: “Tôi sẽ chờ phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng rồi mới quyết định bỏ món mì này khỏi thực đơn nhà hàng”.

Tập đoàn Nestle cho biết họ vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía cơ quan quản lý, ngoại từ yêu cầu thu hồi sản phẩm mì Maggie của bang Uttar Pradesh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên